Tòa án Michigan tiếp tục bác đơn kiện của ông Trump

Hôm 13/11, tòa án bang Michigan bác yêu cầu từ đội ngũ tranh cử của ông Trump về việc không công nhận kết quả bỏ phiếu ở thành phố Detroit, bang Michigan.

“Sẽ là phán quyết chưa từng có tiền lệ trong hoạt động tư pháp của tòa án này nếu ngăn chặn quá trình cấp giấy chứng nhận kết quả bầu cử ở Detroit”, Timothy Kenny, Chánh án tòa án ở bang Michigan cho hay.

"Cách giải thích của các nguyên đơn về hành vi gian lận bầu cử là không chính xác và không đáng tin cậy”, Timothy Kenny nói và cho biết thêm cáo buộc về việc chính quyền thành phố khuyến khích cử tri bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là không có căn cứ.

Nhóm chiến dịch của Tổng thống Donald Trump trước đó đã khởi kiện với các cáo buộc gian lận và bỏ phiếu bất thường diễn ra tại thành phố Detroit, thuộc hạt Wayne, bang Michigan.

Tòa án Michigan tiếp tục bác đơn kiện của ông Trump - 1
Ông Donald Trump. (Ảnh: AP)

Reuters cho rằng, phán quyết của tòa án bang Michigan là một bước lùi đối với ông Trump và các thành viên đảng Cộng hòa, những người đang cố gắng lật ngược chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11 bằng cách ngăn các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận kết quả bầu cử.

Michigan sẽ chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 23/11. Ngoài Michigan, đội ngũ chiến dịch tranh cử ông Trump và đảng Cộng hòa cũng đã khởi kiện ở Georgia, Pennsylvania và Wisconsin để tìm cách ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử.

Hôm 5/11, Thẩm phán tòa án Michigan Cynthia Stephens đã bác đơn kiện của ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump liên quan tới cáo buộc bang này đã không cho phép tiếp cận đủ để giám sát toàn bộ quá trình xử lý phiếu bầu vắng mặt, bao gồm cả video về các thùng phiếu.

Trước bối cảnh các cơ quan truyền thông xác nhận chiến thắng của ôn Biden, việc tòa án các bang bác đơn khởi kiện của nhóm chiến dịch Trump được xem là bất lợi cho đương kim Tổng thống Mỹ trong nỗ lực đảo ngược tình thế.

Từ hôm 3/11, nhóm chiến địch tranh cử của Tổng thống Donald Trump và nhiều đảng viên Cộng hòa đã đưa ra hàng loạt vụ kiện, cáo buộc có gian lận trong bầu cử, nhất là quá trình kiểm đếm phiếu bầu.

Ông Biden giành lại chiến địa Michigan từ tay Tổng thống Trump như thế nào? Ông Biden giành lại chiến địa Michigan từ tay Tổng thống Trump như thế nào?
Trump thua kiện ở Michigan và Georgia Trump thua kiện ở Michigan và Georgia

/ vtc.vn