Tổ chức đám cưới có được \"lấn\" vỉa hè không?

Người dân muốn sử dụng tạm thời vỉa hè cho việc cưới phải xin phép chính quyền địa phương.

Bạn đọc hỏi:

Sắp tới tôi tổ chức kết hôn. Nhà của bố mẹ lại ở ngay mặt đường nên muốn sử dụng vỉa hè để đóng rạp, tổ chức đón khách cho rộng rãi. Vậy gia đình tôi có thể sử dụng vỉa hè trước cửa nhà không và có phải xin ý kiến của cơ quan chức năng ở địa phương không? Tôi xin cảm ơn.

Trả lời:

to chuc dam cuoi co duoc lan via he khong

Theo quy định tại khoản 2, phần II, Thông tư 04/2008/TT-BXD, vỉa hè hay hè phố là bộ phận của đường đô thị, phục vụ chủ yếu cho người đi bộ và kết hợp là nơi bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị dọc tuyến.

Việc lấn chiếm vỉa hè (hè phố) trái phép, không được sự đồng ý của cơ quan chính quyền địa phương sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, hộ gia đình, cá nhân có thể sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang theo quy định tại điểm a, khoản 13, IV, Thông tư 04/2008/TT-BXD: Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang phải xin phép chính quyền địa phương nơi cư trú.

Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra và cho phép sử dụng tạm thời hè phố cho việc cưới, việc tang. Thời gian sử dụng tạm thời không quá 48 giờ và phải bố trí lối đi cho người đi bộ, chiều rộng tối thiểu của lối đi cho người đi bộ là 1,5m.

Như vậy, hộ gia đình, cá nhân sau khi xin phép chính quyền địa phương nơi cư trú, tuân thủ theo quy định trên thì hoàn toàn có thể sử dụng vỉa hè.

to chuc dam cuoi co duoc lan via he khong \'Cuộc chiến giành vỉa hè\' vào top 10 sự kiện nổi bật của TP.HCM

"Cuộc chiến giành vỉa hè" và nỗ lực giải cứu kẹt xe ở Tân Sơn Nhất được đề cử vào danh sách 10 sự kiện ...

to chuc dam cuoi co duoc lan via he khong Trở lại cách làm cũ, vỉa hè lại thất thủ

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải bị “thu quyền” xuống đường dẹp loạn vỉa hè, dư luận đã đoán chắc được rằng: Cái việc khó ...

/ nguoiduatin.vn