Tin vui từ tâm dịch lớn nhất cả nước: Nhiều bệnh nhân nặng có bệnh nền xuất viện

Sáng nay 7/9, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) cho biết, 18 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đã được Trung tâm điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là những bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền được chuyển đến Trung tâm và đã được các y, bác sĩ chạy đua với thời gian nỗ lực điều trị để giành giật sự sống. Sau khi được điều trị khỏi bệnh COVID-19 và có sức khỏe ổn định, các bệnh nhân được Trung tâm cho ra viện vào chiều 6/9.

18 bệnh nhân tại TP Hồ Chí Minh mắc COVID-19 nặng kèm nhiều bệnh nền xuất viện -0

Các bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý chạy đua thời gian cứu chữa bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 vào điều trị từ ngày 24/8. Đây là tuyến điều trị cao nhất, chủ yếu tiếp nhận các ca bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch.

Sau hơn 2 tuần đi vào hoạt động, Trung tâm này đã tiếp nhận điều trị hơn 300 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng. Trong đó có hơn 100 bệnh nhân phải thở máy, đặc biệt có 3 ca phải lọc máu liên tục, 1 ca sử dụng kỹ thuật ECMO.

18 bệnh nhân tại TP Hồ Chí Minh mắc COVID-19 nặng kèm nhiều bệnh nền xuất viện -0

Các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng hồi phục sức khỏe sau thời gian được điều trị ở Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, ngoài 18 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, cho xuất viện, hiện có nhiều ca bệnh có thể xuất viện hoặc chuyển tầng nhẹ hơn điều trị để nhường giường cho bệnh nhân nguy kịch khác.

“Xác định công tác điều trị người bệnh thoát khỏi tình trạng nguy kịch là mục tiêu hàng đầu của Trung tâm nên việc các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng được điều trị khỏi bệnh và xuất viện là nguồn động viên tinh thần đối với đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm”, BS Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

18 bệnh nhân tại TP Hồ Chí Minh mắc COVID-19 nặng kèm nhiều bệnh nền xuất viện -0

Cán bộ Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh trao giấy ra viện cho các bệnh nhân đã khỏi bệnh chiều 6/9.

Đến nay, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý có hơn 400 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên đang làm việc, gồm 104 bác sĩ, 203 điều dưỡng, 21 kỹ thuật viên, 6 dược sĩ và 100 nhân viên khác. Trong đó có 17 bác sĩ, 51 điều dưỡng chuyên ngành hồi sức.

Trong số này có hơn 200 người của Bệnh viện Trung ương Huế, đội ngũ còn lại thuộc các đơn vị Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh; Bệnh viện C Đà Nẵng; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam; Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa. Trung tâm có quy mô 616 giường điều trị và 8 giường cấp cứu, đón bệnh nhân. Hiện Trung tâm được trang bị 110 máy thở chức năng cao; 75 máy thở xâm nhập và không xâm nhập; 133 monitor theo dõi bệnh nhân; 71 máy thở HFNC và nhiều trang thiết bị hiện đại khác.

Anh Khoa - Nhật Tân

Nhiều F0 từng thập tử nhất sinh đã xuất viện Nhiều F0 từng thập tử nhất sinh đã xuất viện
Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân COVID-19 được xuất viện cao nhất từ trước đến nay Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân COVID-19 được xuất viện cao nhất từ trước đến nay

/ cand.com.vn