Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên

Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 

Phần lớn thông tin liên quan đến việc thưởng thức cà phê đều mang nội dung tích cực.

Mới đây, Telegraph trích kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Anh cho biết uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ ung thư gan. Cà phê thường bị gán tội gây mất ngủ. Nhưng trên thực tế, nếu uống cà phê xong và đánh một giấc trưa nhanh gọn không quá 25 phút có thể giúp tăng cường sức sáng tạo và tỉnh táo hẳn trong nhiều tiếng đồng hồ sau đó. Theo Huffington Post, phải sau 30 phút uống vào, cà phê mới bắt đầu "gây khó dễ" cho giấc ngủ. Những ai bị khó ngủ nên cân nhắc việc tiêu thụ caffein vào buổi chiều tối hay sát giờ ngủ, vì caffein có thể khiến bạn thao thức vào ban đêm.

Một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia thuộc Đại học Stanford (Mỹ) công bố trên tạp chí Nature Medicine phát hiện rằng những người lớn tuổi có mức độ viêm thấp đều có chung đặc điểm là thường xuyên uống cà phê, theo Time.com. Các nhà nghiên cứu cho rằng chính caffein ngăn chặn con đường gây viêm, vốn dẫn đến các bệnh phổ biến ở người già. Trong khi đó, các nhà khoa học của Đại học Harvard (Mỹ) nhận định những người uống cà phê lâu năm có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, theo trang Mensfitness.

Tuy nhiên, nếu đang trong tình trạng béo phì và cần giảm cân thì theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên hạn chế cà phê. Lý do là cà phê làm giảm mức độ “cảnh giác” của chúng ta đối với đồ ngọt.

Lưu ý, không bao giờ uống cà phê sau khi nhậu. Tiến sĩ Robert Swift, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu về chất cồn và chứng nghiện chất cồn thuộc Trường đại học Brown (Mỹ), lý giải: Bia rượu làm não bộ phản ứng chậm nhưng cà phê sẽ khiến người ta "hừng" trở lại và cảm giác như mình chưa say. Việc này có thể khiến bạn tiếp tục đi “tăng 2, tăng 3” và thậm chí tự mình lái xe, dẫn đến nguy cơ không làm chủ tốc độ, gây hậu quả đáng tiếc.

Cô gái dùng cà phê, tương ớt để vẽ tranh
3 lợi ích của cà phê theo khoa học

http://thanhnien.vn/suc-khoe/tin-vui-cho-nguoi-uong-ca-phe-thuong-xuyen-892596.html

/ Thanh Niên