Tin tưởng bộ phận tham mưu, lãnh đạo trung tâm y tế bị cảnh cáo

 Dù không tư lợi nhưng lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Giang Thành (Kiên Giang) phải chịu mức kỷ luật cảnh cáo vì bộ phận tham mưu thiếu trách nhiệm.

Ngày 6-2, ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, xác nhận đơn vị này vừa ban hành quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Trịnh Văn Vũ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giang Thành.

tin tuong bo phan tham muu lanh dao trung tam y te bi canh cao

Đường vào Trung tâm Y tế huyện Giang Thành. Ảnh: Internet.

Theo đó, sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo từ cán bộ thuộc Trung tâm Y tế huyện Giang Thành, lãnh đạo UBND huyện này chỉ đạo đơn vị thanh tra vào cuộc xác minh làm rõ. Quá trình thanh tra, lực lượng chức năng xác định cá nhân ông Vũ cũng như Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giang Thành có năng lực chuyên môn, nhận định về việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ, thu chi tài chính cũng như chế độ chính sách còn hạn chế nên để xảy ra rất nhiều sai sót. Đáng nói hơn, những sai sót này chủ yếu do bộ phận tham mưu hạn chế về về nhận thức văn bản, tinh thần trách nhiệm chưa cao chứ không có biểu hiện cố ý làm trái hay lợi ích cá nhân. Từ kết quả xác minh, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang thống nhất theo kiến nghị của hội đồng kỷ luật về việc xử lý ông Vũ với hình thức cảnh cáo và kiểm điểm đối với từng thành viên trong Ban Giám đốc trung tâm.

"Quyết định kỷ luật đối với ông Vũ được dựa trên kiến nghị đề xuất của đoàn thanh tra. Do huyện này mới được thành lập nên anh em còn hạn chế trong công tác quản lý tài chính vì thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ như các loại phụ cấp mang tính đặc thù không đúng theo quy định chứ không có tư lợi. Hơn nữa, bản thân ông Vũ cũng được điều động từ trạm y tế xã lên nên năng lực có phần hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ quản lý vì để xảy ra sai phạm"- ông Anh khẳng định.

tin tuong bo phan tham muu lanh dao trung tam y te bi canh cao Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh ...

tin tuong bo phan tham muu lanh dao trung tam y te bi canh cao Bốn cán bộ xã bị kỷ luật vì để người thân \'lạc\' vào hộ nghèo

Chủ tịch xã ở Thanh Hoá và ba cán bộ khác bị cảnh cáo do để vợ, con “lạc” vào danh sách hộ nghèo.

tin tuong bo phan tham muu lanh dao trung tam y te bi canh cao Vì sao hàng nghìn sinh viên bị đuổi học ở Sài Gòn?

Mỗi năm, hàng nghìn sinh viên bị cảnh cáo học vụ, thậm chí phải thôi học ở Sài Gòn. Đây là vấn đề khiến một ...

/ nld.com.vn