Tin tặc tấn công, một hãng hàng không Anh lộ thông tin 9 triệu khách hàng

EasyJet ngày 19.5 công bố đã phải chịu một cuộc tấn công mạng lớn từ một nguồn rất tinh vi trên mạng. 

tin tac tan cong mot hang hang khong anh lo thong tin 9 trieu khach hang

Vụ tấn công tin tặc khiến hàng hàng không EasyJet ở Anh bị lộ thông tin của khoảng 9 triệu khách hàng. Ảnh: AFP

CNBC đưa tin, Hãng hàng không EasyJet ở Vương quốc Anh, trong thời gian tạm dừng các đội bay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đã bị truy cập trái phép vào các hệ thống đang đóng cửa của họ.

Một cuộc điều tra của hãng hàng không này tiết lộ rằng 9 triệu khách hàng có địa chỉ email và chi tiết di chuyển đã bị truy cập, trong khi 2.208 khách hàng bị lộ thẻ tín dụng. Các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên lạc vào ngày 26.5, EasyJet cho biết.

Giám đốc điều hành EasyJet, Johan Lundgren, cho biết trong một tuyên bố rằng công ty rất coi trọng vấn đề an ninh mạng cho các hệ thống của mình, tuy nhiên, "mối đe dọa ngày càng tăng lên khi những kẻ tấn công mạng cũng ngày càng tinh vi hơn".

Ông Lundgren cho biết EasyJet sẽ khuyến cáo các khách hàng bị ảnh hưởng phải tăng cường cảnh giác, đặc biệt là nếu họ nhận được email đáng ngờ. Hãng hàng không cho biết khách hàng nên thận trọng hơn khi nhận được bất kỳ ý định liên lạc nào đến từ EasyJet.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc bảo vệ khách hàng, hệ thống và dữ liệu. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này", ông Lundgren nói.

EasyJet cho biết họ đang làm việc với Trung tâm An ninh mạng Quốc gia và Văn phòng Ủy ban Thông tin - cơ quan quản lý dữ liệu của Vương quốc Anh.

tin tac tan cong mot hang hang khong anh lo thong tin 9 trieu khach hang Tin tặc tấn công sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia, 15 triệu tài khoản bị rò rỉ

Theo ZDNet, dữ liệu bị rò rỉ chứa email, mật khẩu và tên người dùng nhưng không chứa tính năng quan trọng cho phép tin ...

tin tac tan cong mot hang hang khong anh lo thong tin 9 trieu khach hang Ba Lan nghi ngờ bị tin tặc Nga tấn công

Một quan chức chính phủ Ba Lan mới đây cho biết, nước này đã bị tấn công bởi một “chiến dịch thông tin sai lệch ...

tin tac tan cong mot hang hang khong anh lo thong tin 9 trieu khach hang Hàng loạt viện nghiên cứu Covid-19 tại Mỹ bị tin tặc tấn công

Tuyên bố trên được quan chức an ninh mạng cao cấp thuộc Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) đưa ra hôm 16/4 vừa qua.

/ laodong.vn