Tìm thấy xác máy bay Indonesia rơi xuống biển

Giới chức Indonesia tin rằng lực lượng cứu hộ đã định vị được phần thân chính của máy bay Lion Air gặp nạn sáng 29/10.

tim thay xac may bay indonesia roi xuong bien

Một binh sĩ Indonesia cầm mảnh vỡ của chuyến bay JT610 Lion Air tại bãi biển Tanjung Pakis ở Karawang hôm 30/10. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin lực lượng cứu hộ Indonesia phát hiện vật thể được tin là xác của chiếc Boeing737 Max 8 rơi xuống biển Java cách đây hai ngày.

"Chúng tôi rất tin rằng đã tìm thấy một phần thân của JT610", tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto nói trên kênh truyền hình TV One sáng nay. Theo ông, nhóm tìm kiếm đã nắm được tọa độ vị trí nhưng cần phải xác nhận chắc chắn đó chính là thân của máy bay gặp nạn.

Trong khi đó, ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cũng thông báo nhóm tìm kiếm đã ghi nhận âm thanh được cho là của hộp đen dưới biển vào cuối ngày hôm qua và sáng nay, các thợ lặn đang kiểm tra vị trí khả nghi.

"Chiều qua, nhóm tìm kiếm đã nghe thấy tiếng ping ở một vị trí sâu 35 mét", ông Haryo Satmiko, phó ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho hay. "Sáng nay lúc 5h, nhóm đã quay lại lặn ở vị trí này".

Indonesia đang triển khai các thiết bị không người lái và sử dụng công nghệ định vị bằng sóng âm với mục tiêu hàng đầu là tìm ra hai hộp đen, gồm thiết bị ghi âm trong buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Dù đội thợ lặn ngừng tìm kiếm vào buổi đêm, các thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động để tìm xác máy bay bởi phần lớn nạn nhân được cho là mắc kẹt trong đó. Nhiều mảnh vỡ, vật dụng của nạn nhân và 24 thi thể được tìm thấy tại vùng biển sâu 30 - 35 m, cách bờ biển khoảng 15 km.

Tổng cộng 35 tàu đang tham gia chiến dịch tìm kiếm tại vịnh Karawang. Tuy nhiên, cảnh quay dưới nước cho thấy tầm nhìn tương đối kém, gây khó khăn cho các thợ lặn.

Chuyến bay JT610 mất liên lạc với đài không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta đi Pangkal Pinang sáng 29/10. Cơ trưởng đã phát hiện sự cố kỹ thuật và xin phép quay đầu lại sân bay trước khi đâm xuống biển. Toàn bộ 189 người trên khoang được cho là đã thiệt mạng.

tim thay xac may bay indonesia roi xuong bien Đại diện Lion Air lấp liếm sự cố kỹ thuật nghiêm trọng của chiếc phi cơ trước khi gặp nạn?

Mặc dù đại diện của Lion Air khẳng định những lỗi kỹ thuật phát sinh với chiếc Boeing 737 MAX 8 tối 28/10 đã được ...

tim thay xac may bay indonesia roi xuong bien Nhân viên Jetstar quăng hàng ký gửi lên băng chuyền máy bay

Nhân viên hãng hàng không Jetstar Pacific liên tục bưng những thùng hàng khách gói cẩn thận quăng vào băng chuyền chuyển lên máy bay.

/ https://vnexpress.net