Tiết lộ gây sốc về nạn nhân chết trong vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

Người phụ nữ bị bắn tử vong trong vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ vào đêm qua (6/1, theo giờ Mỹ) được xác định là Ashli Babbit, đến từ khu vực San Diego.

Bà là một cựu chiến binh, từng có 14 năm phục vụ trong lực lượng không quân Mỹ. Chồng bà cho biết, Ashli Babbit là người ủng hộ Tổng thống Trump. Theo một số phương tiện truyền thông, cả hai sở hữu một cơ sở kinh doanh.

Fox News dẫn nguồn tin từ cơ quan cảnh sát ở Washington D.C. cho biết, bà Ashli Babbit bị bắn vào ngực và được đưa ra khỏi tòa nhà Quốc hội trước 15h chiều qua (giờ địa phương). Không rõ ai là người bắn trúng bà và chưa rõ điều gì đã dẫn đến vụ nổ súng này.

Tiết lộ gây sốc về nạn nhân chết trong vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ - 1
Trong cảnh hỗn loạn tại nhà Quốc hội Mỹ, bà Ashli Babbit trúng đạn ở ngực, sau đó đã tử vong khi tới bệnh viện. (Ảnh: Daily Mail)

Ngày 6/1, bạo loạn bùng phát khi hàng trăm người tham gia cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump bên ngoài Nhà Trắng xông vào tòa nhà Quốc hội. Các nhà lập pháp của Thượng viện và Hạ viện phải sơ tán khẩn cấp khi đang tiến hành cuộc họp nhằm xác nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020, trong khi các nhân viên thực thi pháp luật nỗ lực lập lại trật tự.

Các thành viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Bộ An ninh nội địa, Cơ quan mật vụ và cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội đã được điều động để đảm bảo an ninh.

HỒNG ANH

Thêm ba người chết trong bạo loạn ở quốc hội Mỹ Thêm ba người chết trong bạo loạn ở quốc hội Mỹ
Lãnh đạo thế giới lên án biểu tình bạo lực ở quốc hội Mỹ Lãnh đạo thế giới lên án biểu tình bạo lực ở quốc hội Mỹ
Cảnh sát bắn chết người biểu tình trong cuộc bạo loạn tòa nhà quốc hội Mỹ Cảnh sát bắn chết người biểu tình trong cuộc bạo loạn tòa nhà quốc hội Mỹ

/ vtc.vn