Tiết lộ bí mật về tên lửa JASSM-ER Mỹ dùng để tấn công Syria

Màn ra mắt tên lửa mới nhất JASSM-ER ở Syria đã tiêu tốn của Mỹ 26,6 triệu USD. Tên lửa này được cho là có khả năng thích ứng với mọi loại thời tiết. Sau cuộc tấn công Syria, lầu Năm Góc đang có kế hoạch mua thêm từ Lockheed Martin với số lượng lớn.

tiet lo bi mat ve ten lua jassm er my dung de tan cong syria

Tên lửa JASSM-ER là loại vừa được Mỹ giới thiệu lần đầu tiên trong cuộc không kích Syria vừa qua.

Cuộc không kích của liên minh Mỹ-Anh-Pháp vào các mục tiêu ở Syria vào cuối tuần trước đã chứng kiến màn ra mắt tên lửa JASSM-ER mới nhất của lực lượng quân sự Mỹ. Loại vũ khí này đang được Lầu Năm Góc lên kế hoạch mua với số lượng lớn.

Công ty Lockheed Martin tuyên bố "sẵn sàng trợ giúp" Lầu Năm Góc trong trường hợp cơ quan này cần nhiều tên lửa hơn sau cuộc tấn công vào Syria.

"Chúng tôi không bình luận về bản chất hoặc bối cảnh của hành động, nhưng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình trên toàn thế giới. Lockheed Martin tự hào hợp tác với bộ Quốc phòng để trang bị cho họ những hệ thống vũ khí tiên tiến, như JASSM, để tiến hành hoạt động quân sự có hiệu quả", một phát ngôn viên của Lockheed Martin nói hôm 16/4.

Lockheed Martin hiện đã chuyển giao khoảng 2.200 tên lửa JASSM-ER cho không quân Mỹ tính đến thời điểm này nhưng số lượng theo nhu cầu có thể lên tới 4.900 tên lửa.

Tên lửa tầm xa JASSM-ER hiện được biên chế cho máy bay ném bom B-1B và F-15 Strike Eagle. Trong cuộc tấn công cuối tuần trước, B-1B của Mỹ đã bắn 19 tên lửa JASSM-ER vào các mục tiêu ở Syria.

Với tầm bắn khoảng 1000km, tên lửa JASSM-ER có phạm vi tấn công gấp hai lần so với các tên lửa JASSM thế hệ trước.

Với mức giá 1,4 triệu USD cho mỗi tên lửa, số tên lửa JASSM-ER bắn trong cuộc tấn công Syria đã tiêu tốn của Lầu Năm Góc 26,6 triệu USD. Cũng trong chiến dịch này, 66 tên lửa Tomahawk đã được phóng.

Lockheed tuyên bố JASSM-ER là một tên lửa dẫn đường tầm thấp, thích ứng với mọi điều kiện thời tiết và có thể mang đầu đạn 450kg.

tiet lo bi mat ve ten lua jassm er my dung de tan cong syria Không kích Syria, Trump để lộ điểm yếu trước Triều Tiên

Triều Tiên có thể nhìn vào Syria để nhận ra rằng chính quyền Mỹ dễ bị khuất phục và nhượng bộ trước hành động có ...

tiet lo bi mat ve ten lua jassm er my dung de tan cong syria \'Mối tình\' Mỹ - Anh - Pháp đằng sau đòn không kích Syria

Quan hệ tốt giữa Trump và Macron cùng phản ứng của Mỹ trong vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh đã tạo ...

tiet lo bi mat ve ten lua jassm er my dung de tan cong syria Chuyên gia phương Tây “không tin” Syria bắn hạ 71/105 tên lửa liên quân Mỹ

Các chuyên gia phương Tây nghi ngờ tuyên bố của Syria và Nga về việc bắn hạ 71/105 tên lửa trong cuộc không kích mới ...

/ http://www.nguoiduatin.vn