Tiếp tục giãn cách thêm 1 tháng, TP.HCM đề nghị "ai ở đâu ở đó"

Ngày 15/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký văn bản số 2718, tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP, yêu cầu người dân 'ai ở đâu ở đó'.

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nhằm tăng cường triệt để kiểm soát dịch bệnh COVID-19, UBND TP.HCM ra công văn số 2718, yêu cầu tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần chỉ thị số 16 từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".

Tiếp tục giãn cách thêm 1 tháng, TP.HCM đề nghị \'ai ở đâu ở đó\' - 1
TP.HCM tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 từ 16/8 đến 15/9, \'ai ở đâu thì ở đó\'.

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các chỉ đạo. Trong đó tiếp tục kiểm soát việc đi lại của người dân.

Cụ thể, đối với khung giờ từ 6h đến 18h hàng ngày, tiếp tục kiểm doát việc di chuyển trên địa bàn TP của các nhóm đối tượng được phép hoạt động theo chỉ đạo tại Công văn 2468 và các công văn 2522, 2523.

Cho phép thêm các nhóm đối tượng sau được hoạt động:

Các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu..); Các tổ chức hành nghề công chứng; Các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư.

Công ty bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng), phòng bán vé máy bay, phòng khám tư nhân.

Nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ người giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Các nhóm này phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, giao nhận thanh toán không tiếp xúc và có các đặc điểm nhận diện. Ngoài ra còn có người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm.

Đối với khung giờ từ 18h đến 6h, TP yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải tiếp tục tạm ngưng hoạt động, trừ trường hợp được phép như: Đi tiêm vaccine, cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Nhân viên các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh....

Ngày 15/8, cả nước thêm 9.580 ca COVID-19 mới, TP.HCM và Bình Dương nhiều nhất Ngày 15/8, cả nước thêm 9.580 ca COVID-19 mới, TP.HCM và Bình Dương nhiều nhất

Tối 15/8, Bộ Y tế ghi nhận thêm 9.580 ca mắc COVID-19, TP.HCM nhiều nhất cả nước với 4.516 ca, tiếp đến là Bình Dương ...

/ vtc.vn