Tiền vệ UAE: "Phải cố gắng gấp đôi trước Việt Nam"

Majed Hassan cho rằng trận Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều so với các chiến thắng trước đó gặp Indonesia, Malaysia và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

*UAE - Việt Nam: 23h45 thứ Ba 15/6, trên VnExpress.

"UAE không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng để vượt qua Việt Nam, qua đó đoạt vé vào vòng loại cuối cùng. Chúng tôi đặt mục tiêu trở lại sân chơi World Cup và hy vọng được CĐV ủng hộ", Hassan nói trước lượt trận cuối cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Thi đấu chật vật ở lượt đi và nhận hai thất bại trước Việt Nam rồi Thái Lan nhưng UAE đang thể hiện phong độ hủy diệt khi giải trở lại với chiến thắng 4-0 trước Malaysia, 3-1 trước Thái Lan và 5-0 trước Indonesia. Đội bóng vùng vịnh đang đứng thứ hai, ít hơn Việt Nam hai điểm. Họ cần một chiến thắng để chắc chắn đi tiếp.

Tiền vệ UAE: "Phải cố gắng gấp đôi trước Việt Nam" - VnExpress
Majed Hassan kêu gọi đồng đội nỗ lực gấp đôi ba trận trước khi đấu Việt Nam. Ảnh: UAEFA.

"Đây sẽ không phải một trận đấu dễ dàng vì đối thủ có cùng mục tiêu như chúng tôi", Hassan nói tiếp. "Việt Nam sẽ làm mọi thứ để giành quyền đi tiếp và không dễ từ bỏ mục tiêu đó. Mọi cầu thủ UAE đều hiểu chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi những trận trước nếu muốn thắng".

Đồng quan điểm với đồng đội, tiền vệ Khalfan Mubarak cho rằng trận đấu Việt Nam sẽ là cuộc so tài đỉnh cao. "Chúng tôi biết Việt Nam, cũng như chúng tôi, đều đặt mục tiêu giành vé đi tiếp. Với những gì Việt Nam đã thể hiện trong hai trận thắng gần đây, trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Nhưng bất chấp sức mạnh của đối thủ và mức độ khó khăn của trận đấu này, UAE tự tin sẽ giành được điều mình muốn".

Trong khi đó, tiền đạo nhập tịch Sebastian Tagliabue, người đã ghi bàn đầu tiên cho tuyển UAE trong trận thắng Indonesia, kêu gọi người hâm mộ UAE đến sân để tiếp thêm sức mạnh cho đội trong trận gặp Việt Nam. Anh nói: "Sự tự tin của UAE dâng cao nhờ những chiến thắng gần đây. Chúng tôi đã chơi tốt và giành những chiến thắng tuyệt vời nhờ sự đoàn kết từ các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện, nhân viên trong đội cũng như CĐV. Chúng tôi thực sự đánh giá cao nguồn động lực từ người hâm mộ UAE và hy vọng họ sẽ đến sân để tiếp lửa trong trận đấu khó khăn tới với Việt Nam".

Việt Nam - UAE: Phép thử trước cửa biển Việt Nam - UAE: Phép thử trước cửa biển

Nếu như ví vòng loại cuối cùng World Cup là "biển lớn", trận quyết đấu với đối thủ mạnh như UAE tối 15/6 còn giúp ...

Lee Young-jin - khi người trợ tá điều binh Lee Young-jin - khi người trợ tá điều binh

HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo trong trận đấu UAE ở vòng loại World Cup 2022 tối 15/6, nhưng "bộ não" của ông mang ...

Tương quan trước trận UAE - Việt Nam Tương quan trước trận UAE - Việt Nam

Việt Nam thắng lần chạm trán gần nhất, nhưng UAE nhỉnh hơn về thống kê đối đầu cũng như phong độ gần đây.

Van Marwijk: "UAE giờ mạnh nhiều so với khi thua Việt Nam" Van Marwijk: "UAE giờ mạnh nhiều so với khi thua Việt Nam"

HLV Bert van Marwijk quả quyết biết cách cùng UAE thắng Việt Nam trong trận quyết định ngôi đầu bảng G giai đoạn hai vòng ...

/ vnexpress.net