Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lỡ chuyến bay cùng ĐT Việt Nam

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lỡ chuyến bay cùng ĐT Việt Nam

Nguyên nhân là do trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên thủ tục xin cấp phép nhập cảnh vào Singapore mất nhiều thời gian hơn dự kiến do phải qua nhiều khâu xét duyệt của các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Chính vì vậy, VFF thông qua các kênh ngoại giao chính thức đã gửi văn bản đề nghị BTC nước chủ nhà hỗ trợ để sớm hoàn thành thủ tục xin cấp phép nhập cảnh đối với Đỗ Hùng Dũng.

ava.jpg -0

Đỗ Hùng Dũng sẽ trở về CLB tiếp tục tập luyện và sẽ sang Singapore sau khi có giấy phép nhập cảnh từ nước sở tại. Ảnh: VFF

Theo thông tin mới nhất từ Singapore, mặc dù đã tích cực xử lý trường hợp của Đỗ Hùng Dũng nhưng cho đến thời điểm hiện tại, việc cấp phép nhập cảnh cho Đỗ Hùng Dũng vẫn đang chờ cơ quan có thẩm quyền xét duyệt. Điều này đồng nghĩa tiền vệ này sẽ không thể bay cùng chuyến bay với đội tuyển vào ngày mai (1/12).

Trước tình hình trên, lãnh đạo VFF đã trao đổi với HLV trưởng Park Hang-seo và thống nhất đội tuyển sẽ di chuyển sang Singapore với tổng số 29 cầu thủ. Riêng Đỗ Hùng Dũng sẽ trở về CLB Hà Nội để tiếp tục tập luyện và chờ hoàn thành thủ tục xin cấp phép nhập cảnh như quy định của nước sở tại. Sau khi có giấy phép, Đỗ Hùng Dũng sẽ sang Singapore hội quân cùng đội tuyển.

Trước đó vào sáng cùng ngày, HLV trưởng Park Hang-seo đã chính thức đưa ra quyết định về lực lượng 30 cầu thủ ĐT Việt Nam tham gia hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020. Theo đó, 5 cầu thủ không có tên trong chuyến đi Singapore gồm có thủ môn Phạm Văn Cường, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Phạm Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh. Trong số 5 cầu thủ này, thủ môn Phạm Văn Cường mới gia nhập đội tuyển nên khó có thể cạnh tranh với các đồng đội dày dạn kinh nghiệm hơn ở vị trí trấn giữ khung thành.

Tại AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng B, cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội tuyển Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor-Leste. Mục tiêu của thày trò HLV Park Hang-seo là bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lỡ chuyến bay cùng ĐT Việt Nam -0

Danh sách 30 cầu thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2020. Ảnh: VFF.

Nguyễn Bình

Tuyển Việt Nam lên đường dự AFF Cup 2020: Hùng Dũng không được vào Singapore Tuyển Việt Nam lên đường dự AFF Cup 2020: Hùng Dũng không được vào Singapore
Hùng Dũng bình phục chấn thương, trở lại tập luyện giữa tháng 11 Hùng Dũng bình phục chấn thương, trở lại tập luyện giữa tháng 11

/ cand.com.vn