Thủy quân lục chiến Mỹ biểu diễn Voi đi bộ hoành tráng

Thủy quân lục chiến Mỹ là một quân chủng độc lập với hải quân và lực lượng này cũng có quy mô phi đội máy bay cực kỳ hùng hậu.

Thời gian qua Không lực Hoa Kỳ đã thực hành những màn biểu diễn hoành tráng với chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 F-22A Raptor cùng F-35A Lightning II với số lượng hàng chục chiếc.

Không chịu thua kém, Thủy quân Lục chiến Mỹ cũng phô diễn một màn tương tự với tiêm kích cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng F-35B, tuy nhiên quy mô chưa thể so sánh với Không quân Mỹ.

Đây là điều không có gì bất thường bởi với đặc thù của mình, Thủy quân lục chiến Mỹ được trang bị số lượng lớn nhất là các loại máy bay vận tải đặc biệt để triển khai đổ lực lượng phản ứng nhanh từ tàu đổ bộ xung kích ngoài khơi vào đất liền, trong đó "ngôi sao" là MV-22 Osprey cùng với CH-53E Super Stallion.

thuy quan luc chien my bieu dien voi di bo hoanh trang
Máy bay vận tải MV-22 Osprey và CH-53E Super Stallion trình diễn Voi đi bộ

Mới đây không đoàn 3 trực thuộc Tập đoàn không quân số 16 của Thủy quân lục chiến Mỹ đã thực hiện cuộc diễu binh Voi đi bộ tại căn cứ ở Mirama, Calif với sự tham gia của 40 máy bay.

Đội hình tham gia trình diễn gồm 26 máy bay vận tải cánh quạt lật MV-22 Ospey cùng với 14 trực thăng vận tải hạng nặng CH-53E Super Stallion, đây đều là những phi cơ có tính năng kỹ chiến thuật cực kỳ cao và đơn giá thậm chí còn cao hơn cả F-35B.

Ngoài tác dụng biểu dương lực lượng, những cuộc trình diễn Voi đi bộ như thế này còn được xem như đợt tổng diễn tập quy mô lớn khi phải huy động tối đa lực lượng phục vụ chiến trường trong một khoảng thời gian rất ngắn.

thuy quan luc chien my bieu dien voi di bo hoanh trang
Thủy quân lục chiến Mỹ là lực lượng tinh nhuệ và được trang bị tốt hàng đầu của quân đội nước này

Máy bay cánh quạt lật MV-22 Osprey là loại phương tiện đổ quân độc đáo hàng đầu thế giới hiện nay, nó có khả năng cất cánh thẳng đứng như trực thăng và khi lên cao thì động cơ sẽ xoay ra phía trước để hoạt động như một vận tải cơ thông thường.

Chiếc MV-22 chuyên chở được 20 lính thủy đánh bộ, bay với tốc độ tối đa 400 hải lý/h trong khi tốc độ hành trình là 266 hải lý/h, phần cánh cũng như động cơ của máy bay xoay được dọc theo thân để hạn chế khoảng không gian lưu trữ cần thiết.

Trong khi đó CH-53E Super Stallion mang được tới 30 lính thủy đánh bộ hoặc hơn 14 tấn hàng hóa, cho dù kích thước rất cồng kềnh nhưng độ linh hoạt của nó chẳng thua kém gì trực thăng vận tải hạng trung, nó là trợ thủ đắc lực của MV-22 trong việc tung sức mạnh Thủy quân lục chiến Mỹ ra khắp toàn cầu.

thuy quan luc chien my bieu dien voi di bo hoanh trang Cựu lính thủy quân lục chiến Mỹ đăng ảnh nóng 'ủng hộ TT Trump'

Những hình ảnh nóng bỏng của cựu quân nhân Thủy quân lục chiến Mỹ "quyến rũ nhất thế giới" đang nhận được nhiều sự chú ...

thuy quan luc chien my bieu dien voi di bo hoanh trang Khác biệt cơ bản giữa Lục quân và Thuỷ quân Lục chiến Mỹ

Hai lực lượng quân đội tách bạch rõ ràng của Mỹ này lại thường bị đánh đồng và ít có sự phân biệt một cách ...

/ http://baodatviet.vn