Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cải tổ thuế lịch sử

Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch cải tổ thuế lớn nhất 30 năm, đưa Tổng thống Trump tiến gần chiến thắng lập pháp đầu tiên từ khi nhậm chức.

thuong vien my thong qua du luat cai to thue lich su

Ông McConnell thể hiện niềm vui sau khi Thượng viện thông qua dự luật cải cách thuế. Ảnh: Guardian.

Thượng viện Mỹ sáng sớm 1/12 thông qua dự luật cải cách thuế lớn nhất trong 31 năm, với 51 phiếu ủng hộ so với 49 phiếu chống, AFP đưa tin.

Dự luật đã vượt qua sự phản đối của một số thành viên đảng Cộng hoà cũng như Dân chủ vào phút chót và có những thay đổi bằng chữ viết tay. Đây được coi là một bước tiến quan trọng để tới chiến thắng lập pháp đầu tiên cho Tổng thống Donald Trump trong năm đầu cầm quyền.

Dự luật này và dự luật được Hạ viện Mỹ thông qua tháng trước cần được kết hợp thành một và cần được hai viện thông qua một lần nữa trước khi trình lên cho Tổng thống ký.

"Chúng tôi cho rằng hôm nay là một ngày tuyệt vời với nước Mỹ", Guardian dẫn lời ông Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, nói.

Tổng thống Trump đăng lời cảm ơn tới ông McConnell trên Twitter, cho biết ông trông đợi được ký dự luật trước Giáng Sinh.

Theo dự luật này, mức thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được giảm mạnh từ 35% xuống còn 20%. Về thuế thu nhập cá nhân, thuế của những người có thu nhập cao nhất cũng sẽ được giảm nhẹ.

Trong thay đổi dự kiến lớn nhất đối với luật thuế của Mỹ kể từ những năm 1980, những người theo đảng Cộng hoà muốn thêm 1,4 nghìn tỷ USD vào khoản nợ công 20 nghìn tỷ USD trong 10 năm, để hỗ trợ tài chính cho những thay đổi họ cho rằng sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế đang tăng trưởng.

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/thuong-vien-my-thong-qua-du-luat-cai-to-thue-lich-su-3678890.html

/ vnexpress.net