Thua ngược nhà vô địch Thai League, Viettel sớm chia tay AFC Champions League

Dẫn 1-0 sau 45 phút thi đấu nhưng trong hiệp 2, trước sự "lột xác" của đội chủ nhà BG Pathum United, CLB Viettel đã không thể đứng vững và để thua chung cuộc 1-3 trong trận đấu đêm 5-7, qua đó sớm dừng bước ở AFC Champions League 2021.

Trong hiệp 1, Viettel FC đã cho thấy sự quyết tâm của mình bằng một lối chơi ấn tượng và hiệu quả. Phút 22, đội bóng áo lính có lợi thế dẫn trước sau tình huống Caique chuyền bóng để Pedro Paulo thoát xuống tung cú sút chuẩn xác mở tỉ số trận đấu. Nếu nhìn vào cục diện của 45 phút đầu tiên, nhiều người tin rằng Viettel FC sẽ có 3 điểm.

Thua ngược nhà vô địch Thai League, Viettel sớm chia tay AFC Champions League ảnh 1
Pedro Paulo giúp Viettel FC dẫn trước sau 45 phút đầu tiên...

Tuy nhiên, bước vào hiệp 2, BG Pathum đưa ra hàng loạt sự thay đổi trên hàng tấn công với sự có mặt của những Teerasil Dangda, Surachat hay Kevin Ingreso. Điều đó giúp nhà vô địch Thai League lấy lại hoàn toàn thế trận và liên tục gây sức ép về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Lúc này, sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng cũng như sự quá tải của Quế Ngọc Hải đã được thể hiện rất rõ. Viettel FC không còn đủ vững vàng và tỉnh táo để ngăn chặn những đợt lên bóng liên tiếp của đối thủ.

Phút 56, Chaowat thoải mái đánh đầu ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho BG Pathum, trước khi Tunez và Diogo chóng vánh ghi các bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 rồi 3-1, chỉ trong có 2 phút từ 62 đến 64.

Thua ngược nhà vô địch Thai League, Viettel sớm chia tay AFC Champions League ảnh 2
... tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã thua 3 bàn trong hiệp 2 và phải dừng bước sớm

3-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy, với việc chỉ có 3 điểm sau 4 trận, Viettel FC kém Pathum 6 điểm (thua cả đối đầu trực tiếp) và kém đội đầu bảng Ulsan Hyundai 9 điểm, nên đã chính thức bị loại khỏi AFC Champions League 2021 trước 2 vòng đấu.

Công Phượng "ngán" nhất cầu thủ nào của Viettel? Công Phượng "ngán" nhất cầu thủ nào của Viettel?

Tiền đạo người Nghệ An đánh giá rất cao tập thể của các nhà đương kim vô địch V.league nhưng chỉ ra cái tên mà ...

/ anninhthudo.vn