Thua Nga 2-3, ĐT futsal Việt Nam rời giải với tư thế ngẩng cao đầu

Thua Nga 2-3, ĐT futsal Việt Nam rời giải với tư thế ngẩng cao đầu

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tuyển Nga nhập cuộc với thế trận áp đảo. Các nhà đương kim Á quân thế giới với sức mạnh vượt trội, đồng đều lại được bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch từ Brazil nên sức ép họ tạo ra là không hề nhỏ trước khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

1.jpg -0

Tuyển futsal Việt Nam chụp ảnh với chiếc áo của Vũ Đức Tùng (người đã dính chấn thương nặng ở vòng đấu bảng) trước trận đấu với tuyển Nga. Ảnh: VFF.

Phút thứ 11, Robinho cầu thủ nhập tịch bên phía ĐT Nga khởi đầu một đợt tấn công và cũng chính anh kết thúc rồi ghi bàn. Cần phải nói ở tình huống này, ĐT Nga tỏ ra đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ khi họ sử dụng một "miếng đánh khá bất ngờ" để phá thế trận phòng ngự 1 kèm 1 của tuyển Việt Nam. Robinho vượt qua sự kèm cặp của cầu thủ Việt Nam và ghi bàn ở một góc hẹp.

robinho_getty.jpg -0

Tuyển Nga có bàn thắng mở tỷ số nhờ công một cầu thủ nhập tịch Robinho. Ảnh: Getty Image.

Những phút sau đó Hồ Văn Ý tiếp tục phải trổ tài trước sức ép rất lớn đến từ đội đương kim Á quân thế giới. Dù rất cố gắng nhưng thủ thành Việt Nam cũng không thể cản nổi cú dứt điểm của Chikhkala ở phút 17, đó là một tình huống đá phạt ngay sau khi tuyển Nga xin hội ý. Cần phải nói, dàn xếp đá phạt là điểm mạnh của tuyển futsal Nga khi họ đã ghi được 9 bàn thắng xuất phát từ những tình huống cố định.

Dẫu vậy tuyển futsal Việt Nam không còn là đối thủ mà tuyển Nga từng gặp tại trận đấu cách đây 5 năm. Ý chí chiến đấu luôn rực lửa trong mỗi lần ra trận tại giải này là điều luôn được người hâm mộ tán thưởng. Cũng chính ý chí ấy đã giúp chúng ta có bàn rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp 1.

Xuất phát từ đường phát động tấn công của Hồ Văn Ý, Nhan Gia Hưng đánh đầu chuyền bóng vào trong và Đắc Huy tiếp tục thực hiện cú đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Xúc động nhất là khi các cầu thủ Việt Nam giơ cao chiếc áo đấu số 10 của Vũ Đức Tùng, người vắng mặt vì chấn thương gặp phải trong trận gặp CH Cezch.

Nếu biết rằng trước trận đấu này, Đắc Huy đã dính chấn thương và không thể tham gia được buổi tập của tuyển futsal Việt Nam. Dẫu vậy khi được vào sân, pivo của đội bóng áo đỏ chơi xông xáo, quyết tâm trong khâu phòng ngự hoặc tì đè. Chỉ ít phút trước khi ghi bàn chính số 9 của tuyển Việt Nam cũng đã có tình huống đe dọa khung thành đội tuyển Nga.

3.jpg -1

Dù phải đối đầu với đương kim á quân thế giới, ứng viên vô địch tại giải này nhưng tuyển Việt Nam đã chơi vô cùng kiên cường. Ảnh: VFF.

Tuyển futsal Việt Nam duy trì sự tự tin trong hiệp 2. Đắc Huy tiếp tục chơi ấn tượng và mang về cho tuyển futsal Việt Nam một quả phạt nhờ khả năng tì đè. Sau đó, tuyển futsal Việt Nam phối hợp tốt nhưng Đình Hùng dứt điểm không thành công. Dù vậy đẳng cấp của tuyển Nga tiếp tục giúp họ có thêm 1 bàn thắng nữa với cú sút ở góc hẹp của Chrishkala phút 29.

banrutngan_getty.jpg -0

Nhưng đội bóng áo đỏ đã chơi vô cùng bản lĩnh để khiến đại diện xứ bạch dương có một trận đấu cực kỳ vất vả. Ảnh: Getty.

Bất ngờ là vào thời điểm này, tuyển futsal Việt Nam lại quyết định chơi power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ) khi để Minh Trí mặc áo thủ môn vào sân. Và những nỗ lực này đã đem về bàn thắng thứ 2 nhờ công của Đức Hòa

Chính những nỗ lực không biết mệt mỏi này đã khiến một đội tuyển đứng thứ 4 thế giới có hơn 1 phút trận đấu còn lại phải vô cùng vất vả. Có thời điểm tuyển Việt Nam đã buộc đối thủ phải lui về chơi phòng ngự. Các cầu thủ áo đỏ chỉ chịu bỏ cuộc khi thời gian trận đấu kết thúc.

2.jpg -0

Tuyển futsal Việt Nam đã có một kỳ World Cup thành công dù phải dừng bước ở vòng 1/8. Ảnh: VFF.

Thua với tỷ số 2-3 trước tuyển Nga, tuyển futsal Việt Nam dừng bước tại vòng 1/8 nhưng với tất cả những gì đã thể hiện tại giải này, tuyển futsal Việt Nam đã có một kỳ World Cup thành công hơn rất nhiều so với những gì chúng ta trải qua cách đây 5 năm.

Lý do HLV Phạm Minh Giang vắng mặt

HLV tuyển futsal Việt Nam không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò tại trận đấu với tuyển Nga do có kết quả dương tính với COVID-19. Ông buộc phải dùng trợ lý thay mình trong trận đấu này.

FIFA chọn Văn Hiếu vào top 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng World Cup

FIFA ấn tượng với những gì mà Nguyễn Văn Hiếu, tuyển thủ futsal Việt Nam, đã làm được sau 3 trận vòng bảng World Cup 2021. Văn Hiếu cũng nhận giải bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Đó là màn cắt bóng và solo ghi bàn của Nguyễn Văn Hiếu trong trận đấu tuyển futsal Việt Nam thắng 3-2 Panama được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.

Cuộc bình chọn diễn ra trên facebook FIFA Futsal World Cup, và Văn Hiếu nhận được bình chọn áp đảo với hơn 27.000 lượt. Người về thứ hai chỉ nhận được hơn 200 lượt bình chọn.

Nguyễn Bình

Sau 5 năm, ĐT futsal Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc như thế nào? Sau 5 năm, ĐT futsal Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc như thế nào?
Chuyên gia: Tuyển futsal Việt Nam hay nhất ở khả năng phòng ngự Chuyên gia: Tuyển futsal Việt Nam hay nhất ở khả năng phòng ngự

/ cand.com.vn