Thua luân lưu, Liverpool nhìn Arsenal giành Siêu cúp Anh

Arsenal đánh bại Liverpool trên loạt luân lưu để vô địch Community Shield.

Community Shield, hay còn gọi là trận tranh Siêu cúp Anh là màn khởi đầu mùa giải mới tại xứ sở Sương mù. Năm nay, ĐKVĐ Premier League - Liverpool gặp ĐKVĐ FA Cup là Arsenal trên sân Wembley vào đêm qua 29-8, theo giờ Việt Nam.

Thua luân lưu, Liverpool nhìn Arsenal giành Siêu cúp Anh ảnh 1
Pha cứa lòng đẳng cấp của Aubameyang

Được đánh giá cao hơn, The Kop nhập cuộc lấn lướt trước Pháo thủ. Ngay ở phút thứ 7, trung vệ Van Dijk đã dứt điểm tung lưới Arsenal từ tình huống lên tham gia tấn công, tuy nhiên trọng tài lại xác định lỗi việt vị.

Thua luân lưu, Liverpool nhìn Arsenal giành Siêu cúp Anh ảnh 2
Pha ăn mừng tri ân "Báo đen" Chadwick Boseman của Aubameyang

Phút 12, đội bóng của HLV Mikel Arteta bất ngờ vươn lên dẫn trước khi Aubameyang có pha đi bóng khéo léo rồi cứa lòng sở trường vào góc xa, không cho Alisson cơ hội cản phá nào. 1-0 cho Arsenal!

Trong những phút sau đó, Liverpool liên tục gia tăng sức ép nhưng đều bỏ lỡ. Pháo thủ cũng có những cơ hội nhất định để nới rộng cách biệt nhưng không thành công.

Thua luân lưu, Liverpool nhìn Arsenal giành Siêu cúp Anh ảnh 3
Minamino gỡ hòa cho Liverpool

Những đợt tấn công của The Kop chỉ được cụ thể hóa ở phút 73. Từ tình huống đi bóng lắt léo của Salah, cầu thủ mới vào sân thay người là Minamino tận dụng pha bóng lập bập trong vòng cấm để san bằng cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

Thua luân lưu, Liverpool nhìn Arsenal giành Siêu cúp Anh ảnh 4
Pháo thủ ăn mừng chiến thắng trên chấm 11m

Tỉ số 1-1 được giữ cho đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, khiến hai đội phải bước đến loạt luân lưu để phân định kẻ chiến thắng.

Và ở cự ly 11m, trong khi 5 cầu thủ Arsenal là Nelson, Maitland-Niles, Soares, David Luiz và Aubameyang đều thực hiện chính xác, thì Rhian Brewster của Liverpool là cầu thủ duy nhất đá hỏng, khiến Lữ đoàn đỏ nhận kết quả chung cuộc thua 4-5.

Thua luân lưu, Liverpool nhìn Arsenal giành Siêu cúp Anh ảnh 5
Danh hiệu xứng đáng cho Arsenal

Sau FA Cup, danh hiệu Community Shield là phần thưởng xứng đáng cho sự tiến bộ của Arsenal. Đây sẽ là nguồn động lực rất lớn để thầy trò Mikel Arteta hướng tới mùa giải mới.

Ghi bàn hạ Liverpool, sao Arsenal ăn mừng tưởng nhớ Ghi bàn hạ Liverpool, sao Arsenal ăn mừng tưởng nhớ "Chiến binh Báo đen"
Arsenal vô địch FA Cup và giấc mơ sang trang với ông chủ kiệm hầu bao Arsenal vô địch FA Cup và giấc mơ sang trang với ông chủ kiệm hầu bao

/ anninhthudo.vn