Thua Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay ở vòng loại World Cup

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ sáu tại AFC Asian Qualifiers-Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á) khi thua Ả Rập Xê Út 0-1.

Rút ra nhiều bài học từ những thất bại ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc theo một cách khác trong cuộc tái đấu Ả Rập Xê Út. Thay vì lùi sâu phòng ngự để chịu sức ép từ đối thủ, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò dâng cao áp sát, hạn chế khả năng chơi bóng nhanh của đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam vẫn gặp khó trong việc tổ chức tấn công trước một đối thủ có ưu thế về thể lực và tốc độ. Dù vậy ở mặt trận phòng ngự, đội chủ nhà chơi không tệ khi không cho Ả Rập Xê Út thực hiện những pha phối hợp tiếp cận vòng cấm. Sức ép mà đội khách tạo ra không đáng kể.

Trong hiệp một, đội bóng Tây Á chỉ có ba lần uy hiếp cầu môn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam là Ả Rập Xê Út lại ghi bàn từ pha dứt điểm trúng đích duy nhất trong nửa đầu trận đấu. Yahya Al-Shehri đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho đội khách ở phút 38.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Park Hang Seo thực hiện những thay đổi để đội tuyển Việt Nam chơi tấn công. Tuy nhiên, khi Ả Rập Xê Út chủ động tạo ra một thế trận an toàn, Quang Hải và đồng đội không thể tạo ra sự uy hiếp đáng kể nào cho hàng thủ đối phương.

Thua Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay ở vòng loại World Cup - 1
ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Ả Rập Xê Út.

Đội tuyển Việt Nam suýt nhận bàn thua thứ hai ở một tình huống để mất bóng của hậu vệ ngay trong vòng cấm. Dù vậy, sau khi xem lại băng hình, trọng tài xác định cầu thủ Ả Rập Xê Út phạm lỗi và hủy bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đến những phút cuối cùng, dồn ép đối thủ trong thời gian bù giờ nhưng không đủ để có bàn gỡ hòa. Thất bại 0-1 trước đội đầu bảng Ả Rập Xê Út, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.

/ vtc.vn