Thư viện tỉnh thành Trung tâm thể hình: Trần tình nỗi khổ...

Trước thông tin tầng 5 của Thư viện tỉnh Hải Dương đang biến thành trung tâm thể dục thể hình thẩm mỹ, Giám đốc Thư viện tỉnh đã có những chia sẻ.

Thông tin phản ánh về việc toàn bộ tầng 5 của thư viện đã được Giám đốc Thư viện tỉnh Hải Dương đồng ý cho Công ty thể hình Minh Vy chuyên về thể dục thể hình thẩm mỹ thuê hoạt động đang được dư luận quan tâm. Bởi có ý kiến cho rằng bạn đọc khi đến đây phải nghe những tiếng nhạc chát chúa, tiếng cười đùa hay bất đắc dĩ phải ngắm các quý cô, quý bà trong trang phục mát mẻ.

Trao đổi với PV trước thông tin này, ông Đinh Xuân Quyện - Giám đốc Thư viện tỉnh Hải Dương đã chia sẻ những nguyên do và nói rõ thực hư câu chuyện trên.

Cụ thể, ông Quyện cho hay: "Công trình thư viện tỉnh được xây dựng và hoàn thành năm 2012, tầm nhìn 50 năm. Sau khi xây dựng xong chưa có nội thất, chỉ có sử dụng 1 phần nội thất ở thư viện cũ chuyển ra. Sau đó, UBND tỉnh có đầu tư 2 lần (1 lần 3,5 tỉ và 1 lần 3,8 tỉ).

Thư viện tỉnh đã sắm được nội thất từ tầng 1 đến tầng 3, tầng 4 vẫn sử dụng đồ cũ. Riêng tầng 5 là thư viện điện tử và hội trường thì chưa có kinh phí. Trong khi đó, Sở Tài chính và Sở Văn hóa cũng giao thu cho thư viện tỉnh. Số tiền giao thu lên đến hàng trăm triệu, cụ thể năm 2017, số tiền này là 500 triệu đồng.

thu vien tinh thanh trung tam the hinh tran tinh noi kho

Thư viện tỉnh Hải Dương. Ảnh: Internet

Nếu như không cho thuê thì mình không có nguồn nào thu cả, như vậy mình không đảm bảo thu. Theo lộ trình, Thư viện Tỉnh là đơn vị tự chủ kinh phí. Tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là cho đơn vị nào thuê mà Nhà nước không cấm, cũng không có văn bản nào cấm cả".

"Trong khi đợi dự án thì đơn vị cũng chủ động cho thuê, đương nhiên là cũng phải báo cáo Sở. Trong quá trình đó không có đơn vị nào thuê, chỉ có đơn vị này thuê để tổ chức luyện tập yoga, sau đó họ mở thêm gym và jumba. Tất cả các lớp này đều mở ngoài giờ hành chính", ông Quyện phân trần.

Ông Quyện cho biết thêm, trong quá trình hoạt động nhiều khi phía Công ty thẩm mỹ này cũng hoạt động sai giờ (sớm hơn hoặc muộn hơn) so với hợp đồng, tuy nhiên Thư viện tỉnh không phát hiện ra. Sau đó, nhận được thông tin phản ánh, Thư viện tỉnh cũng đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu đối tác làm theo đúng hợp đồng. Ngoài ra thống nhất về việc có thể hoạt động trong giờ hành chính nhưng phải tăng giá.

"Bản thân Thư viện tỉnh không muốn cho thuê bất cứ thứ gì và muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư thư viện số vào hội trường lớn để khai thác sử dụng thành thư viện đa năng. Nhưng hiện tại bây giờ chưa có kinh phí, nếu không cho thuê rất lãng phí, không sử dụng cũng xuống cấp", ông Quyện nói.

Trước thông tin về việc hoạt động của trung tâm này gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến người đọc tại thư viện, ông Quyện cho rằng, thông tin này không hợp lý.

Theo ông, phòng tập yoga và gym lại không có bất kỳ tiếng động nào, còn lớp học jumba thì lại hoàn toàn tổ chức ngoài giờ hành chính. Hơn nữa dưới tầng 4, đa phần là nhà kho không có người sử dụng. Bạn đọc đến chủ yếu ở tầng 1, tầng 2 và tầng 3. Do đó khó bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ trung tâm thẩm mỹ trên.

Về việc các quý bà, quý cô đến tập mặc đồ mát mẻ khiến người đọc bị phân tâm, vị lãnh đạo Thư viện tỉnh Hải Dương bác bỏ và cho rằng:

"Chúng tôi quy định riêng, người đi tập phải đi lối đằng sau vì thư viện có 2 cổng. Người ta đi cũng rất trật tự, đi nhẹ, nói nhỏ, cán bộ cũng thường xuyên nhắc nhở. Người đi tập cũng chỉ đi ngoài hành lang chứ không phải đi không phải đi từ đằng trước vào".

Hơn nữa, theo vị Giám đốc thư viện tỉnh Hải Dương, có khả năng thông tin tố cáo việc hoạt động ồn ào, gây ảnh hưởng tới bạn đọc tại thư viện được phản ánh bởi đối thủ cạnh tranh của Trung tâm thể dục thể hình thẩm mỹ. Bởi trước nay Thư viện tỉnh luôn có hòm thư góp ý nhưng chưa hề nhận được phản ánh nào.

Tuy nhiên, Giám đốc Thư viện tỉnh Hải Dương cho biết, qua phản ánh đơn vị cũng sẽ tiếp thu và có những điều chỉnh. Thậm chí, có thể xem xét việc chấm dứt hợp đồng với Công ty thể hình Minh Vy.

"Định kỳ là 6 tháng/lần. Nếu Công ty thể hình không đảm bảo, vi phạm điều luật ký kết thì Thư viện tỉnh có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng", ông Quyện cho hay.

thu vien tinh thanh trung tam the hinh tran tinh noi kho Sếp chiếm tiền thưởng của nhân viên rồi…trả lại!

Sau khi có đơn tố cáo chiếm dụng số tiền 260 triệu đồng là tiền Tết năm 2016 của nhân viên cơ quan, ông Phong ...

thu vien tinh thanh trung tam the hinh tran tinh noi kho Bắt nữ chủ hụi chiếm đoạt tiền tỷ

Người phụ nữ 58 tuổi ngụ Đồng Tháp bị cáo buộc lập 5 dây hụi, với 22 người tham gia và kê khống tên hụi ...

/ Đất Việt