Thủ tướng Nhật Bản tiêm vaccine COVID-19

Hôm 16/3, Thủ tướng Suga Yoshihide đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên để chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ vào tháng 4 tới.

Theo đó, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide tiêm liều vaccine COVID-19 đầu tiên do Pfizer Inc/BioNTech phát triển. Ông Yoshihide Suga trở thành quan chức Chính phủ Nhật Bản đầu tiên được tiêm công khai vaccine COVID-19.

Reuters cho biết, quyết định tiêm vaccine của Thủ tướng Suga Yoshihide nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng tới. Dự kiến 3 tuần sau, ông Suga sẽ được tiêm mũi thứ 2 trước khi thực hiện chuyến công du Mỹ.

Khoảng 80 đến 90 quan chức Nhật Bản sẽ được tiêm phòng trước khi tháp tùng ông Suga đến Mỹ. Ông Yoshihide Suga sẽ trở thành lãnh đạo thế giới đầu tiên gặp trực tiếp Tổng thống Joe Biden kể từ khi ông Biden bước vào Nhà Trắng.

Thủ tướng Nhật Bản tiêm vaccine COVID-19 - 1
Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: Reuters)

“Nó không đau”, Thủ tướng Suga Yoshihide nói với các phóng viên sau khi tiêm. Bác sĩ cũng đã kiểm tra mắt và cổ họng của ông Yoshihide Suga trước khi tiêm vaccine COVID-19.

Nhật Bản bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 vào tháng trước với các liều vaccine Pfizer Inc/BioNTech nhập khẩu.

Bộ trưởng phụ trách tiêm chủng vaccine COVID-19 của Nhật Bản, ông Taro Kono đã tập trung nỗ lực tiêm chủng, trong đó nhân viên y tế và những người trên 65 tuổi là những đối tượng được ưu tiên.

Thủ tướng Suga Yoshihide năm nay 72 tuổi, ông cam kết chính phủ sẽ cấp đủ 126 liều vaccine cho toàn dân Nhật Bản vào tháng 6, trước thời điểm bắt đầu Thế vận hội Tokyo (23/7). Tính đến hôm 15/3, Nhật Bản mới chỉ tiêm liều vaccine COVID-19 đầu tiên cho hơn 290.000 người.

Thủ tướng Nhật Bản có thể gặp ông Biden tại Nhà Trắng vào tháng 4 Thủ tướng Nhật Bản có thể gặp ông Biden tại Nhà Trắng vào tháng 4

Tờ Yomiuri của Nhật Bản đưa tin, Thủ tướng Yoshihide Suga có thể thăm Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 9/4.

/ vtc.vn