Thủ tướng: Hà Nội phải có kịch bản cao hơn để phòng chống COVID-19

Thủ tướng nhấn mạnh, Hà Nội phải có kịch bản cao hơn để phòng dịch, tập trung cứu chữa bệnh nhân nặng, bảo đảm các dòng cung ứng lương thực, thực phẩm.

Sáng 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID19; tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm 2021.

Đề cập đến nhiệm vụ cấp bách hiện nay là phòng chống dịch bệnh COVID-19, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh: “Hà Nội phải có kịch bản cao hơn để phòng trước; bảo vệ bằng được các khu công nghiệp; tập trung cứu chữa bệnh nhân nặng, hạn chế tối đa ca tử vong; bảo đảm các dòng cung ứng lương thực, thực phẩm”.

Thủ tướng cho rằng các biện pháp đã ban hành, chỉ đạo thực hiện phải được tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kết hợp với tuyên truyền sâu rộng tạo đoàn kết, đồng thuận, niềm tin trong nhân dân để đồng tâm, hiệp lực đẩy lùi dịch bệnh. Nơi nào có ca nhiễm mới phải tập trung tấn công, phong tỏa, cách ly, dập dịch; nơi nào an toàn phải duy trì chặt chẽ các biện pháp phòng thủ gắn với tổ chức sản xuất, kinh doanh.

Thủ tướng: Hà Nội phải có kịch bản cao hơn để phòng chống COVID-19 - 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội. (Ảnh: VOV.VN)

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian sắp tới, Thủ tướng nhấn mạnh cần xác định nhiệm vụ ưu tiên số một là phòng chống dịch COVID-19, coi bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng người dân là trên hết, trước hết; phát huy tối đa ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu.

Thủ tướng cũng yêu cầu quân đội phải vào cuộc để bảo đảm lưu thông hàng hóa, nhu cầu tối thiểu của người dân. Công an phải kiểm soát chặt các điểm cách ly, việc tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của người dân.

Ngoài coi trọng phát triển văn hóa, Hà Nội phải làm thật tốt nhiệm vụ huy động nguồn lực để phát triển, gồm cả nội lực và ngoại lực, nguồn lực tinh thần và vật chất; tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội.

Cùng với đó, Hà Nội cần đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cá thể hóa trách nhiệm; tạo điều kiện cho từng cơ quan, đơn vị chủ động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ; kết hợp với tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm mọi nhiệm vụ, giải pháp được tổ chức thực hiện một cách hiệu quả cao nhất.

/ vtc.vn