Thủ tướng gửi thư mong đội tuyển Việt Nam 'giữ khát vọng chiến thắng'

Lãnh đạo Chính phủ đánh giá đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được ý chí, bản lĩnh khi đối đầu với đối thủ mạnh của châu lục. 

Trong thư gửi đội tuyển bóng đá Việt Nam chiều 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương toàn thể cán bộ, huấn luyện viên và các cầu thủ vì đã có nhiều cố gắng, quyết tâm trong hai trận thi đấu tại giải vô địch bóng đá Châu Á (Asian Cup 2019) đang diễn ra tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

thu tuong gui thu mong doi tuyen viet nam giu khat vong chien thang
Thủ tướng bắt tay cầu thủ Quang Hải tại cuộc gặp gỡ đội tuyển ngày 21/12/2018. Ảnh: Giang Huy

Lãnh đạo Chính phủ viết, trước những đối thủ mạnh nhất của châu lục, "đội tuyển đã thể hiện được ý chí kiên cường, nêu cao phẩm chất, bản lĩnh và tinh thần cao thượng của con người Việt Nam".

"Với tình cảm và niềm tin chiến thắng của cả nước dành cho đội tuyển, tôi mong rằng dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, toàn đội chuẩn bị thật tốt, đoàn kết một lòng, tiếp tục giữ vững khát vọng chiến thắng, thi đấu hết mình và quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, đạt được mục tiêu đề ra trước giải đấu", thư viết.

Thủ tướng cũng nhắn nhủ "hàng triệu con tim của người hâm mộ cả nước luôn hướng về và cổ vũ hết mình cho đội tuyển trong trận đấu này".

Trước đó sau hai trận toàn thua trước Iraq (2-3) và Iran (0-2), Việt Nam đang đứng thứ ba bảng D và xếp thứ 5 trong nhóm 6 đội được xét vé vớt với 0 điểm và hiệu số -3. Tuy nhiên, cơ hội chưa tắt vì chỉ cần chiến thắng với một tỷ số cách biệt ở lượt trận cuối cùng với Yemen - đội yếu nhất bảng (trận đấu diễn ra vào 23h ngày 16/1), Việt Nam hoàn toàn có thể đi tiếp.

Năm 2019, lần đầu tiên Asian Cup có 24 đội tham dự, chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Ngoài 12 đội đứng nhất và nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt sẽ vào vòng 1/8. Tiêu chí xếp các đội thứ ba lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng. Thể thức đó giống với Euro 2016 và nhiều giải của FIFA trước đây.

Thời gian qua Thủ tướng đã nhiều lần gửi thư thăm hỏi, động viên đội tuyển bóng đá quốc gia và đội U23 Việt Nam. Ông hai lần gửi thư, một lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên đội tuyển U23 khi thi đấu ở Thường Châu (Trung Quốc); gửi lời chúc mừng Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad và động viên các cầu thủ trước chung kết AFF Cup 2018 "hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo". Gần đây nhất chiều 21/12/2018, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng đã gặp mặt, khen thưởng đội tuyển Việt Nam sau khi đội giành chức vô địch AFF Cup 2018.
thu tuong gui thu mong doi tuyen viet nam giu khat vong chien thang Thủ tướng: \'Nếu không có an ninh trật tự tốt thì không thể nói đến đầu tư\'

Thủ tướng cho biết, nếu không có an ninh trật tự tốt thì không thể nói đến đầu tư cũng như không thể khiến người ...

thu tuong gui thu mong doi tuyen viet nam giu khat vong chien thang Phó Tổng Thanh tra Chính phủ vừa được Thủ tướng bổ nhiệm là ai?

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh từng là Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2010-2015.

/ VnExpress