Thử thách sức bền của thầy trò Park Hang-seo

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các giải quốc tế liên tục đổi lịch theo hướng diễn ra muộn hơn để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự. Điều này giúp các đội tuyển, trong đó có Việt Nam, có thêm thời gian chuẩn bị.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các giải quốc tế liên tục đổi lịch theo hướng diễn ra muộn hơn để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự. Điều này giúp các đội tuyển, trong đó có Việt Nam, có thêm thời gian chuẩn bị song đồng thời đối mặt bài toán khó khi cùng lúc dự nhiều giải đấu.

Thử thách sức bền của thầy trò Park Hang-seo ảnh 1
Lịch thi đấu dày đặc cùng áp lực thành tích có làm khó HLV Park Hang-seo?

Với 11 điểm cùng vị trí nhất bảng G sau 5 lượt đấu, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đá 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022, lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Nếu thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành vé vào vòng loại thứ ba, khi đó sẽ thi đấu 6 trận, chia đều trong các tháng 9, 10 và 11-2021, với thể thức lượt đi/lượt về.

Giữa thời điểm diễn ra vòng loại thứ ba World Cup, HLV Park Hang-seo sẽ cùng U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022 từ ngày 23-10 tới 31-10-2021, với 3 trận đấu, mục tiêu là ngôi nhất bảng để giành vé vào thẳng vòng chung kết.

Kết thúc hai giải đấu trên, ông Park phải bắt tay ngay vào chiến dịch SEA Games 31 kéo dài từ giữa tháng 11 đến 2-12-2021 mà Việt Nam là chủ nhà. Chỉ tiêu dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc là phải giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch, với chuỗi 6 trận đấu chính thức, mật độ từ 2 đến 3 ngày/trận.

Theo kế hoạch dự kiến của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2020 sẽ dời từ tháng 4-2021 sang tháng 12-2021. Cụ thể, giải sẽ khai mạc ngày 5-12 và kéo dài tới 1-1-2022.

Và sau SEA Games, HLV Park Hang-seo cùng các tuyển thủ trụ cột U22 sẽ gần như không có thời gian nghỉ ngơi và phải bắt tay ngay vào chiến dịch AFF Cup. Nếu giải vẫn áp dụng thể thức cũ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải trải qua 8 trận đấu để đạt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Như vậy là chỉ trong 4 tháng cuối năm 2021, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý, tuyển thủ trụ cột sẽ phải dàn sức cho 4 giải đấu quốc tế quan trọng, với những chỉ tiêu cụ thể là vô địch AFF Cup, SEA Games, giành vé vào VCK U23 châu Á và đạt kết quả tốt nhất có thể tại vòng loại World Cup.

Với mật độ thi đấu dày đặc gần như là nối tiếp ngay sau V-League cùng áp lực thành tích, việc giúp các học trò duy trì sức bền, tránh chấn thương, đạt điểm rơi phong độ tốt và cả việc xoá bỏ tâm lý "ngán đá bóng" sẽ là bài toán không dễ đặt ra cho HLV Park Hang-seo.

Bản thân ông thầy Hàn Quốc cũng phải vượt qua thử thách với chính bản thân mình, vốn được xem là khó khăn nhất kể từ khi sang Việt Nam làm việc.

Thời vận của thầy Park Thời vận của thầy Park
HLV Park Hang-seo chốt danh sách tập trung tuyển U22 Việt Nam HLV Park Hang-seo chốt danh sách tập trung tuyển U22 Việt Nam

/ anninhthudo.vn