Thư ký cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng được Vũ “nhôm” “cấp nhà”!

Một trong những sai phạm nghiêm trọng của cựu Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chỉ rõ là: “Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do DN biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của DN, gây dư luận xấu trong xã hội”.

thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh cung duoc vu nhom cap nha

Nhà 51 Nguyễn Thái Học của Vũ “nhôm” “cấp” cho gia đình ông Hồ Ánh toàn quyền sử dụng, liền kề với các căn nhà của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh.

Hai căn nhà mà cựu Bí thư Xuân Anh sử dụng đó chính là của ông Phan Văn Anh Vũ - tức Vũ “nhôm”. Vụ việc đang được điều tra, thì dư luận Đà Nẵng tiếp tục xôn xao rằng thư ký cựu Bí thư Xuân Anh, ông Hồ Ánh - Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng - cũng sử dụng nhà của Vũ “nhôm”…

Quy hoạch được mình, dân thiệt

Thời điểm 2016-2017, Đà Nẵng “nóng” lên bởi lãnh đạo thành phố công bố hàng loạt các dự án trọng điểm khu vực trung tâm. Trong đó 2 dự án xây dựng hầm chui qua sông Hàn và quảng trường Trung tâm thành phố là được chú ý nhất. Bởi 2 dự án lớn này không chỉ làm thay đổi hẳn không gian đô thị, kiến trúc của thành phố, mà còn ảnh hưởng đến việc di dời, giải toả của hàng ngàn hộ dân ở vị trí đất vàng lẫn chợ Hàn truyền thống. Dù chưa hoàn toàn thống nhất chủ trương giữa các cấp lãnh đạo, nhưng cựu Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh lúc đó đã tuyên bố, khẳng định quyết tâm triển khai nhanh 2 dự án được cho là trọng điểm này.

Điều đáng nói, đề án xây dựng quảng trường trung tâm được thiết kế hiện đại, dự kiến xây dựng rộng 11ha, kéo dài từ khu vực nhà hát Trưng Vương đến tận bờ sông Hàn, dọc 2 đường Hùng Vương và Nguyễn Thái Học. Nếu hình thành quảng trường này, thì hàng loạt căn nhà được cho là sở hữu của ông Nguyễn Xuân Anh trên đường Nguyễn Thái Học sẽ hiển hiện ra mặt tiền quảng trường.

Đây là một trong những lý do khiến cho hơn 300 hộ dân (dự kiến) bị giải toả, di dời bức xúc. Chính “tai mắt” nhân dân phát hiện, tố cáo việc ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng 2 ngôi nhà nằm ở số 45 và 47 Nguyễn Thái Học. Ngôi nhà số 47, 2 tầng, diện tích đất 159,3m2, diện tích sử dụng 115,8m2. Đây là nhà do Cty Minh Hưng Phát sở hữu với người đứng tên là bà Bùi Thị Diễm - vợ ông Nguyễn Xuân Anh. Ngôi nhà số 45 là nhà 3 tầng, diện tích đất 138,5m2, diện tích sử dụng 342,4m2 là của Cty I.V.C đã được ông Xuân Anh đập thông vách với nhà số 43 để sử dụng. Cả 2 DN này đều của ông Vũ “nhôm”. Trong đó Cty Minh Hưng Phát cũng chính là DN tặng xe Avalon cho ông Xuân Anh sử dụng.

Thư ký cũng có phần

Sự việc phát giác từ dư luận đã dần được làm sáng tỏ bởi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ khi đã khởi tố, bắt giam đối với ông Phan Văn Anh Vũ. Song, tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin, cho biết ông Hồ Ánh - Phó phòng Tổng hợp - Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng, thư ký riêng của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh - đang sử dụng một ngôi nhà của Vũ “nhôm” trên con đường Nguyễn Thái Học này.

Theo điều tra riêng của Lao Động, thì công chức Hồ Ánh đã sử dụng ngôi nhà 51 Nguyễn Thái Học của ông Vũ “nhôm” từ 2013. Việc sử dụng nhà riêng của DN cũng được công khai, bởi vợ chồng ông Vũ “nhôm”, bà Nguyễn Thị Thu Hiền đã chính thức làm hợp đồng uỷ quyền cho vợ chồng ông Hồ Ánh và Ngô Thuý H được toàn quyền sử dụng lô đất, nhà, tài sản gắn liền trên thửa đất, địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học - tức liền kề với các ngôi nhà mà ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng (cũng của Vũ “nhôm”). Ông Hồ Ánh đã nhập cả hộ khẩu của mình cùng vợ, con về địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu để sử dụng ngôi nhà giữa khu đất vàng, trung tâm TP này.

thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh cung duoc vu nhom cap nha Kỷ luật cựu cán bộ bố trí xe doanh nghiệp tặng cho ông Nguyễn Xuân Anh

Chỉ định thầu các công trình trụ sở làm việc của Văn phòng Thành ủy, HĐND TP và bố trí xe cho lãnh đạo sai ...

thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh cung duoc vu nhom cap nha Vũ "nhôm" và 2 ngôi nhà của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Cho đến thời điểm hiện nay, 2 căn nhà được doanh nghiệp cho cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng chưa có ...

thu ky cuu bi thu nguyen xuan anh cung duoc vu nhom cap nha Đại gia Vũ \'nhôm\' và ông Nguyễn Xuân Anh có mối quan hệ ra sao?

Mối quan hệ của Vũ Nhôm và ông Nguyễn Xuân Anh, Ông Vũ chính là người có liên quan đến doanh nghiệp tặng nhà và ...

/ https://laodong.vn