Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mắc COVID-19 dù đã tiêm vaccine

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào hôm 31/10 dù đã tiêm vaccine.

"Lần gần đây nhất tôi gặp Tổng thống Joe Biden là vào hôm 26/10, khi chúng tôi ngồi cách nhau hơn 6m và đeo khẩu trang", Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho hay.

Jen Psaki đã không tham gia cùng đoàn Tổng thống Joe Biden đến châu Âu vào hôm 28/10 sau khi một thành viên trong gia đình cô xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Lần gần đây nhất Jen Psaki tổ chức họp báo với các phóng viên là hôm 27/10, tại Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mắc COVID-19 dù đã tiêm vaccine - 1
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. (Ảnh: Reuters)

Thư ký báo chí Jen Psaki cũng cho biết, cô đã tiêm phòng đầy đủ, xuất hiện các triệu chứng nhẹ. Jen Psaki sẽ trở lại làm việc sau thời gian cách ly 10 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thư ký báo chí Jen Psaki thường xuyên tương tác với Tổng thống Joe Biden, do đó việc cô mắc COVID-19 được nhiều người chú ý. Ông Biden đã nhận được tiêm mũi tăng cường vaccine COVID-19 vào đầu tháng này.

Nhà Trắng từ chối tiết lộ các trường hợp mắc COVID-19 trong hàng ngũ nhân viên của mình trừ khi cá nhân đó công khai hoặc có liên hệ trực tiếp với Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, các quan chức chính quyền cấp cao khác tiết lộ mắc COVID-19 gồm Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas và người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ned Price, dù cả hai đều đã được tiêm phòng.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Thêm 5.519 ca COVID-19, tăng 280 F0 so với hôm qua Thêm 5.519 ca COVID-19, tăng 280 F0 so với hôm qua
Đảo Lý Sơn xuất hiện ca COVID-19 đầu tiên Đảo Lý Sơn xuất hiện ca COVID-19 đầu tiên
31 người từ địa phương khác về Hà Nội nhiễm SARS-CoV-2 dù tiêm đủ 2 liều vaccine 31 người từ địa phương khác về Hà Nội nhiễm SARS-CoV-2 dù tiêm đủ 2 liều vaccine

/ vtc.vn