Thủ đô Nga cạn bia phục vụ cổ động viên World Cup

Nhiều nhà hàng và quán bar ở Moskva không có đủ bia để phục vụ cổ động viên bóng đá đổ về Moskva xem World Cup. 

thu do nga can bia phuc vu co dong vien world cup
Một cổ động viên Iceland giơ cốc bia trên khán đài trong trận ra quân của đội nhà với Argentina tại sân vận động Spartak ở Moskva, Nga hôm 16/6. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không lường trước được các cổ động viên chỉ gọi bia", một nhân viên chạy bàn tại một quán ăn ở trung tâm Moskva nói với Reuters.

Thủ đô của Nga đang đắm chìm trong không khí World Cup cùng những tiếng hát, hò reo của hàng nghìn cổ đông viên bóng đá chen chúc trong các nhà hàng và quán bar xung quanh khu vực Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin.

Theo nhân viên chạy bàn trên, có lúc quán "cháy" bia tươi và việc nhập thêm bia cũng mất thời gian hơn thường lệ, ít nhất là một ngày, bởi vì các nhà cung cấp cũng đang đối mặt với tình trạng cung không đủ cầu.

"Thực sự hiện có quá nhiều người đổ về Moskva và ai cũng uống bia", bồi bàn nói. "Thời tiết thì nóng và đây là bóng đá mà".

Doanh số bán bia ở Nga đã sụt giảm khoảng 1/3 trong vòng 10 năm qua do thuế tăng và cơ quan chức năng siết chặt hoạt động quảng cáo cũng như bán hàng. Các công ty sản xuất dự đoán nhờ World Cup, họ sẽ đảo ngược tình thế trong năm nay.

Dmitry, nhân viên pha chế tại một quán bar trung tâm, cho biết các cổ động viên bóng đá đến quán đã uống hết 800 lít bia chỉ trong ba ngày, cả loại bia tươi rẻ tiền lẫn loại đóng chai cao cấp. Chỉ trong ngày 19/6, quán này phải gọi cho nhà cung ứng để mua thêm bia những ba lần. "Thời tiết nóng làm họ cảm thấy khát", Dmirtry nhận xét về lượng cầu đột biến.

Tuy nhiên, Ivan, một cổ động viên Croatia đến Nga để cổ vũ cho đội nhà trong trận đối đầu với Argentina vào ngày 21/6, cho biết chưa gặp khó khăn trong việc mua bia. "Có chỗ có, có chỗ không. Anh phải biết đúng chỗ thôi".

An Hồng

thu do nga can bia phuc vu co dong vien world cup Thắng đậm Ai Cập, chủ nhà Nga 99% có vé vào vòng 1/8 World Cup 2018

Hy vọng sẽ tìm một trận thắng của Ai Cập đã tan vỡ trước sự chặt chẽ và thăng hoa của đội chủ nhà Nga, ...

thu do nga can bia phuc vu co dong vien world cup Với VAR, World Cup 2018 sẽ phá kỉ lục về tổng số quả phạt đền

14 trận đầu tiên của 7 bảng đấu từ A-G đã khép lại với tổng cộng 32 bàn thắng được ghi. Tỉ lệ bàn thắng ...

/ VnExpress