Thống kê cho thấy Chelsea đang sở hữu hàng thủ cực khủng

Cả 4 hậu vệ thường xuyên đá chính của The Blues đều đã ghi bàn ở mùa giải năm nay, điều không đội bóng nào khác làm được. Cụ thể, Zouma có 3 bàn, Chilwell 2 bàn, Reece James 1 bàn và Thiago Silva 1 bàn.

Mùa giải 2019/20, dù cán đích ở vị trí thứ 4 nhưng Chelsea để thủng lưới tới 54 bàn, nhiều nhất trong top 10. Đến mùa này, HLV Lampard đã có những thay đổi mạnh mẽ ở tuyến phòng ngự, với sự góp mặt của những Thiago Silva, Ben Chilwell hay thủ thành Edouard Mendy, và nó lập tức mang lại khác biệt.

Thống kê cho thấy Chelsea đang sở hữu hàng thủ cực "khủng" ảnh 1
Silva, Chilwell và Zouma là ba nhân tố chủ chốt của hàng thủ Chelsea

Rạng sáng 8-11 ở vòng 8 Premier League 2020/21, trong chiến thắng 4-1 trước Sheffield United, dù thủ thành Mendy bị đánh bại lần đầu tiên sau 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới, các CĐV Chelsea vẫn rất hài lòng khi trung vệ lão luyện Thiago Silva có bàn thắng đầu tiên.

Như vậy, cả 4 hậu vệ thường xuyên đá chính của The Blues đều đã ghi bàn ở mùa giải năm nay, điều không đội bóng nào khác làm được. Cụ thể, Zouma có 3 bàn, Chilwell 2 bàn, Reece James 1 bàn và Thiago Silva 1 bàn.

Chelsea đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất từ những quả phạt góc với 6 bàn. Ở chiều ngược lại, đội bóng của Lampard cũng chưa để thua bất cứ bàn nào bởi bóng bổng xuất phát từ những quả phạt góc.

Sau khi thua Tottenham tại cúp Liên đoàn vào ngày 30-9, Chelsea đã trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường (5 thắng, 3 hòa).

Một tân binh khác của họ cũng đang chơi rất hay là Hakim Ziyech. Ngôi sao người Ma Rốc là người phát động dẫn đến bàn gỡ hòa của Chelsea trước khi kiến tạo cho Chilwell và Thiago Silva nâng tỉ số lên 2-1 rồi 3-1.

Đến nay, Ziyech có 4 lần đá chính, đóng góp 5 bàn thắng/kiến tạo cũng như có 3 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngoài ra, chưa có cầu thủ nào tạo nhiều cơ hội ăn bàn trong một trận đấu tại Premier League mùa này nhiều như Ziyech, với 6 lần ở trận gặp Sheffield.

Vòng bảng Champions League: Chelsea hòa thất vọng, Barca Vòng bảng Champions League: Chelsea hòa thất vọng, Barca "bắt nạt" tân binh
Jose Mourinho chạm trán đội bóng cũ Chelsea ở cúp Liên đoàn Jose Mourinho chạm trán đội bóng cũ Chelsea ở cúp Liên đoàn

/ anninhthudo.vn