Thống kê ấn tượng giúp tuyển Việt Nam tự tin đấu Ả Rập Xê Út

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thường gặp khó trước các đối thủ Tây Á, nhưng cũng không dễ bị đánh bại.

Trận đấu với Ả Rập Xê Út tối nay sẽ là lần thứ 16 HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia hoặc U23 Việt Nam đối đầu với một đội bóng Tây Á. Trong 15 lần trước, không tính hiệp phụ và luân lưu, thành tích của nhà cầm quân người Hàn Quốc không hề tệ.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 trận thắng trước các đội bóng vùng vịnh. Thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Yemen (2-0, Asian Cup 2019) và UAE (1-0, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á). Tính ở cấp độ U23, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ có một lần cùng các học trò giành chiến thắng, khi đánh bại Bahrain với tỉ số 1-0 ở ASIAD năm 2018.

Thống kê ấn tượng giúp tuyển Việt Nam tự tin đấu Ả Rập Xê Út - 1
Đội tuyển Việt Nam không ngại các đối thủ Tây Á.

Tuy nhiên, đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt cũng không dễ bị đánh bại bởi các đội bóng Tây Á kể từ năm 2017 đến nay. Các đại diện vùng Vịnh mới chỉ có Iran, Iraq (Asian Cup 2019) và UAE (vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á) đánh bại được đội tuyển Việt Nam, trong đó Iran là đội duy nhất tạo ra được cách biệt 2 bàn.

Còn lại trong 9 lần chạm trán các đối thủ Tây Á ở cả cấp độ ĐTQG lẫn U23, HLV Park Hang Seo và các học trò có kết quả hòa. Một chi tiết khác đáng chú ý là tính cả 15 lần đối đầu kể trên, có tới 7 trận đội tuyển Việt Nam/U23 Việt Nam không thủng lưới.

Điều đó cho thấy thầy trò ông Park có thể chơi sòng phẳng với các đại diện ngang tầm của vùng vịnh. Kể cả trước những đối thủ mạnh hơn, đội tuyển Việt Nam khó thắng nhưng cũng không dễ bị đánh bại. Đây sẽ là cơ sở để người hâm mộ thêm lạc quan vào khả năng đội tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ, dù khó xảy ra, trước Ả Rập Xê Út.

Minh Ngọc

Tuyển Việt Nam phòng dịch nghiêm ngặt, HLV Park Hang Seo họp báo trực tuyến Tuyển Việt Nam phòng dịch nghiêm ngặt, HLV Park Hang Seo họp báo trực tuyến
Quế Ngọc Hải: Cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam mong ngày dự World Cup Quế Ngọc Hải: Cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam mong ngày dự World Cup
/ vtc.vn