Thống đốc New York từ chức vì dính bê bối tình dục

Thống đốc New York Andrew Cuomo tuyên bố từ chức sau khi có các cáo buộc ông quấy rối tình dục nhiều phụ nữ.

Hôm 10/8, Thống đốc New York Andrew Cuomo có bài phát biểu dài 20 phút trên truyền hình, thông báo quyết định từ chức của mình. Ông Andrew Cuomo cho biết sẽ chính thức rời nhiệm sở sau 14 ngày.

"Tôi nghĩ trong tình hình hiện nay, điều tốt nhất tôi có thể làm là bước sang một bên và tôi sẽ làm như vậy", Thống đốc Andrew Cuomo cho hay.

Thống đốc New York từ chức vì dính bê bối tình dục - 1
Ông Andrew Cuomo. (Ảnh: AP)

Ông Andrew Cuomo đưa ra quyết định từ chức sau khi Tổng chưởng lý bang New York Letitia James công bố kết luận điều tra hôm 3/8, cáo buộc Thống đốc New York quấy rối tình dục 11 phụ nữ, 9 trong số này là nhân viên của tiểu bang.

Trước đó, hàng loạt trợ lý và phụ tá nữ của ông Andrew Cuomo cũng đã lên tiếng cáo buộc Thống đốc New York có hành vi không phù hợp, bao gồm những bình luận và cử chỉ khiếm nhã.

Phó Thống đốc Kathy Hochul sẽ thay thế ông Andrew Cuomo đảm nhiệm chức vụ Thống đốc New York trong phần còn lại của nhiệm kỳ, đến hết tháng 12/2022. Kathy Hochul sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này. Bà Hochul, 62 tuổi, từng là luật sư và có thời gian ngắn là thành viên Quốc hội Mỹ.

"Tôi đồng ý với quyết định từ chức của Thống đốc Andrew Cuomo. Đó là điều đúng đắn mà ông ấy nên làm và vì lợi ích tốt nhất của người dân New York”, bà Kathy Hochul cho biết sau quyết định từ chức của ông Andrew Cuomo.

Tổng thống Joe Biden cho biết, ông tôn trọng quyết định của Andrew Cuomo và khen ngợi quá trình làm việc của Thống đốc New York.

Hôm 3/8, Tổng chưởng lý bang New York Letitia James công bố kết quả cuộc điều tra kéo dài 5 tháng, trong đó kết luận Thống đốc Andrew Cuomo đã quấy rối tình dục nhiều phụ nữ, vi phạm luật liên bang và bang.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Australia rúng động vì bê bối tình dục trong quốc hội Australia rúng động vì bê bối tình dục trong quốc hội
"Ngôi sao đang lên" của đảng Dân chủ Mỹ từ chức giữa bê bối tình dục "Ngôi sao đang lên" của đảng Dân chủ Mỹ từ chức giữa bê bối tình dục

/ vtc.vn