Thống đốc lương cao nhất Mỹ dùng một đôi giày trong 25 năm

Thu nhập gần 200.000 USD mỗi năm nhưng Jerry Brown chỉ dùng một đôi giày chạy bộ và nổi cáu khi vợ mua quần áo mới cho mình.

thong doc luong cao nhat my dung mot doi giay trong 25 nam

Thống đốc bang California Jerry Brown và vợ Anne Gust Brown. Ảnh: Los Angeles Times.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Alta, Anne Gust Brown, vợ của thống đốc bang California, Mỹ Jerry Brown nhận được câu hỏi rằng liệu chồng bà có phải người thiên về vật chất hay không.

"Không, hoàn toàn không. Ngược lại, chồng tôi sẽ nổi cáu nếu tôi mua một chiếc áo len hay bộ vest mới cho ông ấy. Ông ấy luôn nói \'đã có rồi\' còn tôi đáp lại rằng \'nhưng ngày nào ông cũng mặc mỗi một bộ\'", bà Gust Brown, 60 tuổi, nói về người chồng 80 tuổi của mình. "Ông ấy có thể sống mà gần như không có gì. Tôi không nói đùa đâu, ông ấy chỉ có duy nhất một đôi giày chạy bộ trong 25 năm.

Theo bà, thống đốc Brown là người không thích vật chất và tính giản dị đã ăn sâu trong con người ông. Sau khi kết hôn vào năm 2005, cặp vợ chồng sống ở căn hộ chỉ có một phòng ngủ trong một tòa nhà cũ kỹ. Bà cuối cùng phải thuyết phục chồng, khi đó là thị trưởng thành phố Oakland, bang California, mua một căn nhà mới.

"Tôi nghĩ tính giản dị của chồng mình bắt nguồn từ khi ông còn theo học ở trường dòng Công giáo, nơi mỗi người chỉ có vài chiếc áo, một chiếc giường và một đôi giày", bà chia sẻ thêm.

Theo quyết định tăng lương 3% cho các chính trị gia có hiệu lực từ ngày 3/12 của bang California, mức lương hàng năm của ông Brown sẽ tăng từ 195.806 USD lên 201.680 USD.

Brown sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ tư vào tháng một năm sau. Ông từng là thống đốc California từ năm 1975 đến 1983 và bắt đầu nhiệm kỳ hiện tại của mình vào năm 2011.Cặp vợ chồng đã lên kế hoạch lui về trang trại ở bắc California để an dưỡng tuổi già.

Huyền Lê

thong doc luong cao nhat my dung mot doi giay trong 25 nam Thống đốc Nga từ chức sau vụ cháy làm 41 trẻ em thiệt mạng

Thống đốc lâu năm vùng Kemerovo từ chức sau vụ hoả hoạn tại trung tâm thương mại làm 64 người chết, trong đó có 41 ...

thong doc luong cao nhat my dung mot doi giay trong 25 nam Thống đốc Mỹ bị truy tố vì chụp trộm phụ nữ khỏa thân

Thống đốc bang Missouri bị truy tố với cáo buộc chụp ảnh khỏa thân phụ nữ mà không được sự đồng ý của người này.

thong doc luong cao nhat my dung mot doi giay trong 25 nam Thống đốc Hawaii đính chính báo động tên lửa chậm vì quên mật khẩu Twitter

Tình trạng hoảng loạn ở Hawaii do cảnh báo tên lửa giả không được khắc phục sớm do Thống đốc bang quên mật khẩu mạng ...

/ https://vnexpress.net