Thời tiết ngày 4/9: Mưa dông bao trùm cả nước, nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết hôm nay (4/9), cả nước mưa dông, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đêm nay (4/9), Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50mm/12h, có nơi trên 70mm/12h. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều và tối 4/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và tối 4/9 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 4/9: Mưa dông bao trùm cả nước, nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh - 1
Cả nước có mưa dông, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 4/9:

Hà Nội ngày mưa rào và dông vài nơi, đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

NGUYỄN HUỆ

Thời tiết ngày 2/9: Cả nước mưa rào và dông Thời tiết ngày 2/9: Cả nước mưa rào và dông
Thời tiết ngày 1/9: Bắc Bộ mưa dông, nguy cơ lũ quét và ngập úng nhiều nơi Thời tiết ngày 1/9: Bắc Bộ mưa dông, nguy cơ lũ quét và ngập úng nhiều nơi
Thời tiết ngày 31/8: Bắc Bộ mưa to, trời dịu mát Thời tiết ngày 31/8: Bắc Bộ mưa to, trời dịu mát

/ vtc.vn