Thời tiết ngày 30/8: Mưa dông trải dài từ Bắc vào Nam, đề phòng lốc sét

Dự báo thời tiết hôm nay (30/8), cả nước tiếp tục những ngày mưa rào và dông, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, thời tiết hôm nay (30/8), khu vực Bắc Bộ ngày nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 34 độ C.

Bên cạnh đó, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến 31/8 tiếp tục mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150m. Mưa dông tập trung vào chiều và tối.

Khu vực Trung Trung Bộ hôm nay mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Mưa dông tập trung vào chiều và tối. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 30/8: Mưa dông trải dài từ Bắc vào Nam, đề phòng lốc sét - 1
Hôm nay, cả nước có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 30/8:

Hà Nội ngày nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, vùng ven biển sáng và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông rải rác; riêng phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; riêng phía Nam chiều và tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

NGUYỄN HUỆ

Cuối tháng 9 miền Bắc đón không khí lạnh, mùa đông năm nay đến sớm và rét hơn Cuối tháng 9 miền Bắc đón không khí lạnh, mùa đông năm nay đến sớm và rét hơn

/ vtc.vn