Thời tiết hôm nay 31/10: Trung Bộ mưa dông, nguy cơ sạt lở cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ngày 31/10 Trung Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng.

Đặc biệt, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 120mm, sau đó mưa giảm dần. Các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Phú Yên. Nguy cơ ngập lụt sâu diện rộng vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Quảng Ngãi.

Không khí lạnh cũng tiếp tục gây gió mạnh trên khu vực Bắc Biển Đông. Trong ngày và đêm 31/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 18-26 độ C, có nơi dưới 18 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: có mưa vài nơi; riêng khu vực đồng bằng sáng có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 19-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Thủ đô Hà Nội: sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 20-26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: phía Bắc (từ Nghệ An đến Quảng Trị) ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, đêm có mưa rải rác; phía Nam có mưa to đến rất to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 20-26 độ C, phía Nam có nơi trên 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-29 độ C, phía Nam nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Tây Nguyên: có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thời tiết hôm nay 30/10: Bắc Bộ trở lạnh, Trung Bộ mưa rất to Thời tiết hôm nay 30/10: Bắc Bộ trở lạnh, Trung Bộ mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống