Thời tiết hôm nay 28/3: Bắc Bộ nồm ẩm, Nam Bộ mưa dông chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 28/3, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; trong khi đó miền Bắc vẫn duy trì thời tiết nồm ẩm.

Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm, sáng sớm. Độ ẩm không khí cao kết hợp với không khí lạnh gây nên hiện tượng nồm ẩm khiến cho nền nhà, tường nhà luôn ẩm ướt, nấm mốc, nội thất trong nhà dễ hư hỏng và sinh hoạt trong gia đình trở nên khó khăn hơn.

Khi độ ẩm không khí tăng cao, sương mù nhiều, người dân nên đóng kín cửa, bịt các kẽ hở càng kín càng tốt để hạn chế không khí ẩm vào nhà; lưu ý giữ sức khỏe bằng việc ăn uống cân đối, lành mạnh, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng chống bệnh tật.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Riêng khu vực Tây Bắc có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-29 độ C, khu vực Tây Bắc nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm trời lạnh, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 20-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm trời lạnh, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 21-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ trung bình 21-29 độ C, phía Nam nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 22-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C; miền Đông nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo thời tiết 27/3: Miền Bắc tăng nhiệt, trời hửng nắng

Dự báo thời tiết 27/3: Miền Bắc tăng nhiệt, trời hửng nắng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, ngày 27/3, Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trưa ...

Thời tiết hôm nay 26/3: Bắc Bộ mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay 26/3: Bắc Bộ mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia hôm nay 26/3, Bắc Bộ tiếp tục có mưa phùn và sương mù, trời ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống