Thời tiết hôm nay 26/9: Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên sáng sớm 26/9, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Từ chiều nay, 26/9 đến ngày 28/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp (có trục ở khoảng từ 24-27 độ Vĩ Bắc) bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi áp cao lục địa ở phía Bắc kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3.000m, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm/24 giờ có nơi trên 120 mm/24 giờ. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Bắc Giang.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng vùng núi chiều có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Hà Nội: ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-31 độ C.

Nam Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Thời tiết 25/9: Miền Bắc có mưa rào và dông Thời tiết 25/9: Miền Bắc có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và ...

Thời tiết 24/9: Hà Nội có mưa dông Thời tiết 24/9: Hà Nội có mưa dông

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to; nhiệt độ cao nhất chỉ 29 độ.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống