Thời tiết hôm nay 24/11: Bắc Bộ chuyển lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay, 24/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến thời tiết một số nơi phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 24/11 Bắc Bộ có mưa và mưa rào nhẹ rải rác, Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biển 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Từ đêm 24/11, Bắc Bộ trời chuyển lạnh, nhiệt độ vùng núi giảm sâu vào đêm và sáng sớm.

Trên biển, gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3. Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ trung bình 19-28 độ C, có nơi dưới 19 độ C; riêng khu Tây Bắc nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội" có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 18-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 20-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 18-31 độ C.

Nam Bộ: ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C.

Đêm nay Bắc Bộ đón gió mùa Đông Bắc Đêm nay Bắc Bộ đón gió mùa Đông Bắc

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay, 22/12, đợt gió mùa Đông Bắc sẽ tràn xuống với cường ...

Thời tiết 19/11: Cả nước có nắng, Nam Bộ mưa dông Thời tiết 19/11: Cả nước có nắng, Nam Bộ mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì thời ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống