Thời tiết hôm nay 16/8: Bắc Bộ mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 16/8 đến ngày 20/8, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt. Riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt. Khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt. Tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả đảo Cô Tô) có khả năng mưa rất tođến đặc biệt to, lượng mưa 300-400mm/đợt, có nơi có thể trên 500mm/đợt.

Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt. Trọng tâm của đợt mưa có khả năng tập trung từ đêm 16/8 đến đêm 18/8.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông rải rác, tập trung từ chiều và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-30 độ C.

Hà Nội: ngày có mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-31 độ C.

Nam Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Dự báo thời tiết 15/8, miền Bắc mưa xối xả từ đêm nay Dự báo thời tiết 15/8, miền Bắc mưa xối xả từ đêm nay

Dự báo thời tiết hôm nay 15/8/2020: Các tỉnh miền Bắc mưa to, có nơi mưa rất to từ đêm nay. Tại Quảng Ninh khả ...

Thời tiết hôm nay 14/8: Cả nước có mưa rào và dông Thời tiết hôm nay 14/8: Cả nước có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5.000m hoạt động mạnh ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống