Thời tiết hôm nay 15/9: Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông

Từ sáng nay, 15/9, một số khu vực ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, tập trung tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Quảng Ninh. Lượng mưa tích lũy từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Tại Thủ đô Hà Nội, qua theo dõi ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và gây mưa cho các quận, huyện Nam từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Quốc Oai, Thanh Trì. Cảnh báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển thêm, gây mưa rào và dông cho các quận/huyện kể trên; sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong mưa dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên: có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-32 độ C.

Nam Bộ: nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, Biển Đông có thể xuất hiện bão Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, Biển Đông có thể xuất hiện bão

Giữa tuần này, Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, cùng thời điểm có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới ...

Thời tiết 14/9: Bắc bộ có mưa dông Thời tiết 14/9: Bắc bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tây Nguyên có mây, mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống