Thời tiết hôm nay 1/11: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm 1/11, nhiều khu vực trong cả nước có mưa, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Các nghiên cứu của Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàm lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho thấy, nước ta nằm ở tâm dông châu Á - một trong 3 tâm dông trên thế giới, có hoạt động dông sét mạnh.

Mùa dông ở Việt Nam tương đối dài, số ngày dông trung bình là 100 ngày/năm và số giờ dông trung bình là 250 giờ/năm. Mỗi năm, Việt Nam hứng chịu tới 2 triệu cú sét. Khu vực như xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), xã Sơn Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), Đồng bằng sông Cửu Long... là những nơi được coi là tâm sét.

Hiện đang vào mùa mưa dông ở Việt Nam vì vậy hiện tượng sét đánh thường xuyên xảy ra rất dễ gây nguy hiểm cho người và vật nuôi. Người dân cần hạn chế đi ra ngoài trong cơn dông và tránh xa những khu vực dễ bị sét đánh, thường xuyên có sét.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, gió nhẹ, sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 19-28 độ C, có nơi dưới 19 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 20-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Thủ đô Hà Nội: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3, đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 21-28 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 21-26 độ C, phía Nam 21-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 22-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên: có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Đông nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thời tiết hôm nay 31/10: Trung Bộ mưa dông, nguy cơ sạt lở cao Thời tiết hôm nay 31/10: Trung Bộ mưa dông, nguy cơ sạt lở cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông ...

Thời tiết hôm nay 30/10: Bắc Bộ trở lạnh, Trung Bộ mưa rất to Thời tiết hôm nay 30/10: Bắc Bộ trở lạnh, Trung Bộ mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống