Thời tiết hôm nay 1/10: Mưa dông nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay 1/10, nhiều khu vực trong cả nước có mưa dông, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to đến rất to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng nay, nhiều khu vực ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to như: Tam Đường (Lai Châu) 65mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 86mm…

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 1.500m, dự báo ngày hôm nay (1/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa từ 20-50mm/12h, có nơi trên 70mm/12h.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, nên từ chiều nay, ở phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung ình 24-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông; riêng phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ chiều và đêm có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Thời tiết 30/9: Hà Nội ngày nóng, chiều tối mưa dông Thời tiết 30/9: Hà Nội ngày nóng, chiều tối mưa dông

Ngày 30/9, các tỉnh miền Bắc tăng nhiệt nhẹ, nhiệt độ cao nhất 34 độ, một vài nơi có mưa rào và giông rải rác.

Thời tiết hôm nay 29/9: Cả nước có mưa dông Thời tiết hôm nay 29/9: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, các khu vực trên cả nước có mưa rào và dông vài ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống