Thời tiết 20/1: Miền Bắc hửng nắng

Các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét; đến trưa, chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất có nơi trên 23 độ.

Theo tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 20/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2-4 m. Từ chiều 20/1, gió giảm dần. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Để ứng phó với rét đậm, rét hại ở miền Bắc, chuyên gia khuyến cáo các địa phương xem xét lùi giờ học hoặc cho học sinh nghỉ khi nhiệt độ toàn khu vực xuống ngưỡng thấp, đặc biệt ở các vùng núi.

5803 du bao thoi tiet 2012021 mien bac lanh ve dem va sang som

Người dân vùng núi tiếp tục áp dụng các biện pháp che chắn, gia cố chuồng trại, tích cực kiểm tra sức khỏe gia súc, bổ sung muối, thức ăn tinh trong khẩu phần. Người dân cũng cần xem xét khả năng đi ra ngoài đồng ruộng, không thực hiện khi nhiệt thấp dưới 10 độ C, đi làm trễ hơn, về sớm hơn.

Để đảm bảo an toàn, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo người tham gia giao thông khi phải di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù che khuất tầm nhìn, người điều khiển xe cần bật toàn bộ đèn chiếu sáng, giảm tốc độ, chú ý quan sát. Khi lên và xuống đèo dốc, người điều khiển phương tiện cần đi chậm, số thấp.

Đặc biệt, nếu xảy ra tình trạng đóng băng mặt đường, người điều khiển xe phải lập tức tạm dừng lưu thông, đợi khi tan băng mới tiếp tục di chuyển do hệ thống lốp xe ở Việt Nam không thích hợp khi di chuyển trên mặt đường bị đóng băng. Ngoài ra, cơ quan này cũng khuyến cáo người điều khiển phương tiện cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn và hiệu lệnh của lực lượng cảnh sát giao thông trên đường.

Thời tiết các vùng ngày 20/1:

Phía Tây Bắc Bộ

Không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, có nơi trên 23 độ; thấp nhất 9-12 độ, có nơi dưới 7 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, chiều hửng nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ, có nơi trên 21 độ; thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Hà Nội

Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, đến chiều hửng nắng. Trời rét.

Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ, có nơi trên 21 độ; thấp nhất 11-13 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều có nắng. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, có nơi trên 22 độ; thấp nhất 11-14 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mưa rào vài nơi. Phía Bắc trời rét, phía Nam sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 21-24 độ, phía Nam 25-28 độ; thấp nhất phía Bắc 17-20 độ, phía Nam 20-23 độ.

Tây Nguyên

Có mưa vài nơi. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ; thấp nhất 12-15 độ, có nơi dưới 12 độ.

Nam Bộ

Ngày nắng, đêm không mưa. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; thấp nhất 19-22 độ. Tại TP.HCM là 31 độ và Cần Thơ 30 độ.

PV (th)

Thời tiết hôm nay 19/1: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ có nắng ấm Thời tiết hôm nay 19/1: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ có nắng ấm
Thời tiết 18/1: Bắc Bộ rét hại, vùng núi cao mưa tuyết Thời tiết 18/1: Bắc Bộ rét hại, vùng núi cao mưa tuyết
Thời tiết hôm nay 17/1: Bắc Bộ có mưa nhỏ, chuyển rét đậm, rét hại Thời tiết hôm nay 17/1: Bắc Bộ có mưa nhỏ, chuyển rét đậm, rét hại
/ Nghề nghiệp và cuộc sống