Thời gian ủ bệnh của virus mới gây dịch viêm phổi Trung Quốc

Một bác sĩ từ nhóm chuyên gia của cơ quan y tế Trung Quốc cho biết,  coronavirus mới có thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 7 ngày.

Virus mới có thời gian ủ bệnh trung bình là 7 ngày. Ảnh: NHK.

Bác sĩ Gao Zhancheng nêu thông tin này trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát sóng ngày 22.1.

Ông nói rằng, coronavirus mới, được cho là nguyên nhân bùng phát dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc, có thời gian ủ bệnh trung bình là 7 ngày.

Theo chuyên gia này, các ca nhiễm bệnh được xác nhận cho tới nay cho thấy, những người bị nhiễm virus phát triển các triệu chứng ít nhất là vài ngày nhưng không quá 12 ngày. 

Ông cho hay, các triệu chứng được xác nhận cho đến nay chủ yếu là sốt và ho khan. Bệnh nhân cũng có các triệu chứng như khó thở hoặc đau ngực trong 3-5 ngày sau khi nhiễm virus. Một số bệnh nhân trong số này bị suy hô hấp hoặc bị sốc. 

Coronavirus là một họ virus lớn, trong đó có virus gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Các triệu chứng thường gặp khi nhiễm coronavirus bao gồm sổ mũi, ho, đau họng và có thể đau đầu. Những người có hệ miễn dịch yếu, đặc biệt là người trẻ và người già khi nhiễm virus có nguy cơ chuyển thành các bệnh đường hô hấp nặng hơn. 

Giới chức cho hay, coronavirus Vũ Hán được truyền từ động vật sang người, có thể lây lan từ người sang người và dường như là nguyên nhân gây viêm phổi ở những người có hệ miễn dịch yếu. 

Cho tới nay, 14 bác sĩ và y tá đều bị lây nhiễm sau khi chăm sóc một bệnh nhân bị nhiễm coronavirus, theo CNN. Điều này cho thấy loại virus này có thể lây lan khá dễ dàng. 

Thanh Hà

 

 

 

/ laodong.vn