Thôi chức trưởng khoa không phát hiện học trò \"đạo văn\"

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa có quyết định thôi chức trưởng khoa đối với PGS. TS Đào Đức Doãn - người có liên quan tới vụ "đạo" luận văn hi hữu tại trường này.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa có quyết định thôi chức trưởng khoa đối với PGS. TS Đào Đức Doãn - người có liên quan tới vụ "đạo" luận văn hi hữu tại trường này. Ông Doãn cũng không có tên trong danh sách tái bổ nhiệm vị trí quản lý do đã hết tuổi.

Cụ thể, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay, ngày 10/8, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã ký ban hành Quyết định 6335 về việc viên chức thôi giữ chức vụ quản lý Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân đối với PGS.TS Đào Đức Doãn do hết nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, theo ông Hiền, ông Đào Đức Doãn cũng không nằm trong danh sách tái bổ nhiệm vị trí quản lý do đã hết tuổi. Hiện chưa có thông tin về nhân sự sẽ thay vị trí của ông Doãn quản lý Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân.

Theo lý lịch khoa học được công bố trên website của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ông Đào Đức Doãn sinh năm 1962, công tác tại trường từ năm 1991.

Trước đó, có thông tin cho rằng, nhiệm kỳ trưởng khoa 5 năm của ông Doãn kết thúc vào tháng 2/2017 và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã làm xong quy trình tái bổ nhiệm nhưng chưa công bố thì xảy ra sự việc đạo luận văn.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sự việc liên quan tới ông Doãn được phát hiện hồi tháng 5, bắt đầu từ luận văn thạc sĩ của ông Trần Văn Hải - một học viên do ông Doãn hướng dẫn từ năm 2015. Sự hi hữu là ở chỗ, luận văn của học viên này đã sao chép gần như y nguyên luận văn tiến sĩ được bảo vệ tại trường trước đó vài tháng do chính ông Doãn là thành viên hội đồng.

Sau khi sự việc được phát hiện, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã lập hội đồng thẩm định và đưa ra quyết định không công nhận, thu hồi bằng thạc sĩ của ông Trần Văn Hải từ tháng 8/2015.

Ngoài ra, Trường ĐH Sư phạm đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Doãn và 5 thành viên hội đồng bảo vệ luận văn thạc sĩ của ông Trần Văn Hải. Cụ thể, 5 thành viên hội đồng bảo vệ luận văn là dừng việc tham gia hội đồng đánh giá luận văn, luận án trong một năm.

Ông Doãn là cán bộ hướng dẫn luận văn thạc sĩ của ông Hải phải chịu hình thức kỷ luật là dừng việc hướng dẫn luận văn, luận án và tham gia hội đồng đánh giá luận văn, luận án trong 1 năm.

Theo ông Hiền, sau khi kỷ luật về chuyên môn, nhà trường cũng đang có các cuộc họp xem xét kỷ luật theo Luật viên chức. Quan điểm của nhà trường là không bao che, dung túng trong công tác xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm.

(http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/thoi-chuc-truong-khoa-khong-phat-hien-hoc-tro-dao-van-395241.html)

Thạc sĩ sư phạm đi bán cá

Thu là bạn thân của tôi từ thuở học vỡ lòng, hai đứa học chung 12 năm, cho đến ngày nộp hồ sơ thi đại ...

Ám ảnh biên chế

Mất mấy trăm triệu đồng \'mua\' một suất biên chế sư phạm là chuyện đã truyền tai từ rất lâu. Ai cũng biết nhưng chưa ...

Nói giáo viên lương thấp là "có voi, đòi tiên"?

Thầy giáo Tùng Sơn cho rằng chẳng ngành nào lương cao bằng giáo viên.

Theo Lê Văn/Vietnamnet