Thợ lặn Anh giải cứu đội bóng nhí có thể kiện Elon Musk

Thợ lặn Vernon Unsworth có thể có hành động pháp lý với Elon Musk sau khi bị tỷ phú công nghệ gọi là "kẻ ấu dâm".

tho lan anh giai cuu doi bong nhi co the kien elon musk

Thợ lặn người Anh Unsworth tại hiện trường cứu hộ ở hang Tham Luang, Thái Lan. Ảnh: Sun

Unsworth hôm nay cho hay ông chưa xem hết những phát ngôn công kích mình trên tài khoản Twitter của Musk và chỉ nghe mọi người kể về chúng.

Khi được AFP hỏi liệu có kiện tỷ phú Mỹ về cáo buộc trên hay không, Unsworth đáp: "Nếu đúng những gì tôi nghĩ thì câu trả lời là có".

Musk, chủ tập đoàn khai phá không gian SpaceX và công ty công nghệ Tesla, từng đưa một tàu ngầm mini sang Thái Lan với đề nghị hỗ trợ cuộc giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị mắc kẹt trong hang.

Tuy nhiên, đề nghị này bị giới chức Thái Lan từ chối vì không phù hợp. Thợ lặn Unsworth, người đã cung cấp bản đồ hang cho lực lượng cứu hộ, cho biết tàu ngầm trên "hoàn toàn không hoạt động được" trong không gian này, đồng thời đánh giá đây chỉ là "một chiêu trò PR" của Musk.

Đáp lại, hôm qua tỷ phú Mỹ công kích Unsworth trên Twitter: "Xin lỗi kẻ ấu dâm, ông thực sự đã yêu cầu nó đấy".

Musk sau đó còn chia sẻ bài viết này một lần nữa từ tài khoản chính thức có hơn 22 triệu người theo dõi và viết: "Tôi cược đó là sự thật". Tuy nhiên, đến tối qua, ông đã xóa tweet trên và chưa đưa ra bình luận gì trên truyền thông.

Unsworth, người sống có thời gian sống khá lâu ở Thái Lan năm nay, cho biết ông sẽ đưa ra quyết định khi bay về Anh tuần này và nói thêm rằng câu chuyện với Musk "vẫn chưa kết thúc".

"Ông ta là một doanh nhân giỏi chiêu trò PR. Đó là tất cả những gì về ông ta", Unsworth nói.

tho lan anh giai cuu doi bong nhi co the kien elon musk

CEO SpaceX Elon Musk. Ảnh: AFP

Những phát ngôn của Musk cũng vấp phải sự chỉ trích từ những người tham gia chiến dịch cứu hộ 12 thiếu niên và huấn luyện viên của đội bóng nhí.

Claus Rasmussen, một thợ lặn Đan Mạch làm việc tại Thái Lan, gọi những cáo buộc trên là "không phù hợp" và ca ngợi vai trò của Unsworth trong cuộc giải cứu.

"Ông ấy là người lập bản đồ hang động hiệu quả nhất", Rasmussen nói. "Ông ấy là một trong những động lực giúp mọi thứ hoàn thành và làm rõ cho các thợ lặn chúng tôi những gì đang diễn ra".

Musk trước đó cũng bị lên án vì chê bai chỉ huy chiến dịch cứu hộ Thái Lan "không phải là chuyên gia" sau khi bị từ chối sử dụng tàu ngầm mini của SpaceX.

tho lan anh giai cuu doi bong nhi co the kien elon musk Elon Musk công kích thợ lặn giải cứu đội bóng Thái

Tỷ phú công nghệ phản ứng sau khi thợ lặn tham gia vụ giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang ở Thái Lan nói ...

tho lan anh giai cuu doi bong nhi co the kien elon musk Elon Musk nghi ngờ chuyên môn của chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng nhí

Elon Musk tỏ ra không hài lòng sau khi người đứng đầu chiến dịch cứu hộ ở hang Tham Luang từ chối dùng tàu ngầm ...

tho lan anh giai cuu doi bong nhi co the kien elon musk Giải cứu hụt đội bóng Thái: Tỷ phú Elon Musk không phải là Iron Man!

Nghịch lý là Elon Musk chế tạo tàu ngầm để tự mình lập chiến công chứ không phải chi tiền hỗ trợ cho những thiệt ...

tho lan anh giai cuu doi bong nhi co the kien elon musk Elon Musk đăng ảnh giải cứu ở Thái Lan và tàu ngầm "lợn hoang"

Dù đã có mặt ở hiện trường cùng chiếc tàu ngầm mini, không rõ nhóm của Elon Musk có tham gia đợt giải cứu không ...

/ https://vnexpress.net