Thời tiết hôm nay 2/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng, vùng núi cao có sương muối

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên cao là trường phân kỳ của áp cao cận nhiệt đới nên thời tiết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến không mưa, ngày nắng, hanh khô, độ ẩm thấp, trời rét.

Thời tiết hôm nay 2/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng, vùng núi cao có sương muối
Ảnh minh họa. Nguồn: TNO

Sáng sớm nay, 2/12, nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ C, vùng núi từ 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Trên biển, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m; vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, vùng biển Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-5m.

Vùng biển phía Nam của giữa Biển Đông và vùng biển Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít đến quang mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Nhiệt độ trung bình 10-24 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:Ít đến quang mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Nhiệt độ trung bình 10-24 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ít đến quang mây, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 11-24 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Phía Bắc ít mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía Bắc sáng và đêm trời rét; phía Nam trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 13-24 độ C, phía Nam 16-24 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 20-27 độ C, phía Nam 23-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 15-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ: có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-31 độ C.

Thời tiết 1/12: Miền Bắc rét hại, miền Trung mưa dông Thời tiết 1/12: Miền Bắc rét hại, miền Trung mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày và đêm 1/12, miền Bắc nhiệt độ xuống thấp có nơi ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-2-12-bac-bo-ret-ve-dem-va-sang-vung-nui-cao-co-suong-muoi/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống