Thời tiết hôm nay 19/1: Bắc Bộ mưa rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên hôm nay, 19/1, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Thời tiết hôm nay 19/1: Bắc Bộ mưa rét
Ảnh minh họa

Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại vùng núi Bắc Bộ. Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá; Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng khu Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 13-23 độ C, có nơi dưới 11 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ trung bình 13-23 độ C, vùng núi cao 11- 20 độ C.

Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ trung bình 14-23 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 14-23 độ C, phía Nam 16-23 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 20-26 độ C, phía Nam 23-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 16-29 độ C.

Nam Bộ: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 21-33 độ C, miền Đông có nơi trên 33 độ C.

Thời tiết ngày 18/1:  Miền Bắc rét đậm, miền Trung mưa to Thời tiết ngày 18/1: Miền Bắc rét đậm, miền Trung mưa to

Dự báo thời tiết hôm nay (18/1), Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, Trung Bộ có mưa vừa, ...

Dự báo thời tiết ngày 17/1: Miền Bắc mưa rét, đề phòng mưa đá và băng giá Dự báo thời tiết ngày 17/1: Miền Bắc mưa rét, đề phòng mưa đá và băng giá

Dự báo thời tiết hôm nay (17/1), trời rét đậm kèm mưa dông ở nhiều nơi, đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-19-1-bac-bo%CC%A3-mua-ret/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống