Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở lại Việt Nam

Ngồi trên xe lăn với bộ áo màu nâu sòng, thiền sư chào các tăng ni, phật tử ra sân bay Đà Nẵng đón. 

13h30 chiều 26/10, chuyến bay chở thiền sư Thích Nhất Hạnh từ thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã về tới cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

thien su thich nhat hanh tro lai viet nam
Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại sân bay Đà Nẵng chiều 26/10. Ảnh: Nguyễn Sum

Sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan, thiền sư Thích Nhất Hạnh ngồi trên xe lăn với bộ áo màu nâu sòng chấp tay lên ngực theo nghi lễ con nhà Phật chào các tăng ni, phật tử ra sân bay đón.

Ông Nguyễn Văn Sum, một phật tử đón thiền sư ở sân bay Đà Nẵng cho biết, khi thấy mọi người đón mình, thiền sư rất xúc động và vẫy tay chào lại trước khi rời sân bay lên xe về nơi tịnh dưỡng.

thien su thich nhat hanh tro lai viet nam
Các phật tử ra sân bay chờ đón thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: Nguyễn Sum

Trong những ngày ở TP Đà Nẵng, thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ tịnh dưỡng tại khu resort Fusion Maia trên đường Võ Nguyên Giáp trước khi trở về Huế thăm chùa Từ Hiếu.

Trước đó vào tháng 8/2017, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về Việt Nam và tịnh dưỡng một thời gian tại tổ đình Từ Hiếu, nơi ông bắt đầu con đường xuất gia tu học khi mới 16 tuổi.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên Huế, là nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới.

Thiền sư đưa ra khái niệm "Phật giáo dấn thân" trong cuốn sách Vietnam: Lotus in a Sea of Fire do ông viết. Với những hoạt động không ngừng nghỉ, thiền sư Thích Nhất Hạnh trở thành nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma, theo đánh giá của các hãng tin nước ngoài.

thien su thich nhat hanh tro lai viet nam Chiếu phim tài liệu về thiền sư Thích Nhất Hạnh ở Việt Nam

Phim tài liệu về thiền sư Thích Nhất Hạnh có tên “Bước chân an lạc” (Walk with me) được công chiếu ở Việt Nam từ ...

/ VnExpress