Thiago Silva bẽ mặt ngày ra mắt, HLV Lampard nói điều bất ngờ

Thiago Silva có màn ra mắt đáng quên trong màu áo Chelsea, nhưng vẫn được HLV Lampard bênh vực.

Ở trận đấu thuộc vòng 3 Premier League 2020/21 giữa West Brom và Chelsea đêm 26-9, Thiago Silva được HLV Frank Lampard lần đầu tiên xếp đá chính trong đội hình xuất phát của Chelsea. Không những vậy, trung vệ kỳ cựu người Brazil còn gây bất ngờ với tấm băng đội trưởng trên tay.

Thiago Silva bẽ mặt ngày ra mắt, HLV Lampard nói điều bất ngờ ảnh 1
Thiago Silva mắc sai lầm nhưng Chelsea đã tránh khỏi thất bại trong hiệp 2

Tuy nhiên, lần ra mắt này đã trở thành thảm họa với cá nhân Thiago Silva. Anh không thể chỉ huy hàng thủ đội khách và trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của The Blues. Ở tình huống này, từ đường chuyền của Kovacic, Silva lóng ngóng đỡ hụt để Callum Robinson cướp bóng băng xuống ghi bàn nhân đôi cách biệt cho West Brom.

Sai lầm của Silva khiến tâm lý các đồng đội trở nên bất an. Hậu quả là đúng 2 phút sau đó, hậu vệ trẻ Reece James lại mắc lỗi vị trí, không lao lên bẫy việt vị để Kyle Bartley dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho WBA trong hiệp 1.

Choáng váng về tỉ số, nhưng rất may cho Thiago Silva và Chelsea là họ vẫn kịp vùng dậy trong hiệp hai, ghi liên tiếp 3 bàn (Mount, Hudson-Odoi và Abraham) để gỡ hòa 3-3 và mang về 1 điểm. Đáng nói, trong quãng thời gian 45 phút còn lại này, Silva phải trả lại băng thủ quân cho Azpilicueta, người vào sân đầu hiệp 2.

Sau trận, trong khi tất cả đều chỉ trích Silva, thì HLV Lampard lại bênh học trò chằm chặp. "Thiago Silva là một cầu thủ tuyệt vời của chúng tôi. Cậu ấy có một sự nghiệp phi thường và không thể nhìn vào một sai lầm để đánh giá. Chẳng có điều gì khiến tôi không hài lòng với Thiago. Cậu ấy rồi sẽ đứng dậy và nói rằng đó chỉ là một sai lầm", Lampard nói.

"Đây là trận đấu đầu tiên ở Premier League của cậu ấy. Tôi nghĩ Thiago gần như không mắc lỗi lần nào trong cả trận. Chúng tôi sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ Thiago, khi toàn đội có thể trạng tốt hơn", HLV trưởng Chelsea thêm vào.

HLV Lampard bị chê không biết dùng bom tấn Kai Havertz HLV Lampard bị chê không biết dùng bom tấn Kai Havertz
HLV Lampard hy sinh hai trụ cột vì Kai Havertz HLV Lampard hy sinh hai trụ cột vì Kai Havertz

/ anninhthudo.vn