Thị trường bánh Trung thu mùa dịch: Tiểu thương Sài Gòn lạc quan, không lo ế

Tuy thời điểm này dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng các tiểu thương buôn bán bánh Trung thu tại TP.HCM vẫn lạc quan.

Ghi nhận của PV VTC News ngày 23/8 dọc các tuyến đường tại TP.HCM như: Nguyễn Biểu, An Dương Vương (Quận 5); Cách Mạng Tháng Tám, Vòng xoay Dân chủ (Quận 3)... nhiều ki-ốt trưng bày, bán bánh trung thu được dựng lên nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Hầu hết các cửa hàng đều bán các loại bánh trung thu truyền thống bao gồm bánh nhân ngọt (đậu xanh, khoai môn, hạt sen...), bánh nhân mặn (bào ngư, lạp xưởng, gà quay...) và bánh dẻo của các thương hiệu nổi tiếng. So với năm trước, năm nay các cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu mở bán sớm hơn.

Thị trường bánh Trung thu mùa dịch: Tiểu thương Sài Gòn lạc quan, không lo ế - 1
Các gian hàng bánh trung thu đã bày bán sớm để phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo khảo sát, giá bánh Trung thu tăng nhẹ khoảng 3.000 - 7.000 đồng/chiếc so với năm ngoái. Cụ thể bánh dẻo có giá từ 50.000 - 65.000 đồng/chiếc (180gram), từ 68.000 - 90.000 đồng/chiếc (250gram); bánh ngọt 1 trứng từ 54.000 - 62.000 đồng/chiếc (150gram), loại 2 trứng từ 94.000 - 100.000 đồng/chiếc (230gram); bánh mặn 1 trứng từ 65.000 - 75.000 đồng/chiếc (150gram), loại 2 trứng từ 120.000 - 165.000 đồng/chiếc (230gram); bánh chay có giá 65.000 đồng/chiếc (150gram).

Anh Đức Dũng, quản lý cửa hàng bánh Trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Quận 3) cho biết, gian hàng của anh mở bán được gần một tuần, khách hàng thường mua bánh trung thu sớm để kịp cúng rằm tháng 7 hoặc mua làm quà tặng.

“Do mới đầu mùa nên sức mua còn hạn chế, đa phần khách tham quan, hỏi giá và mua 1-2 cái ăn thử. Tuy nhiên, vài tuần nữa thôi lại không có đủ hàng mà bán. Năm nào chả thế, dịch thì dịch nhưng ai cũng có nhu cầu vui chơi Trung thu mà”, anh Dũng nói.

Đối với chị Kim Mộng, chủ gian hàng bán bánh Trung thu trên đường Nguyễn Biểu (Quận 5) thì từ ngày đầu mở bán, đã có nhiều khách quen đến ủng hộ. Đây là năm thứ 11 chị bán bánh Trung thu nên việc có nhiều khách quen đến ủng hộ cũng là điều dễ hiểu.

“Dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng tôi nghĩ thị trường cũng sẽ ổn định, với lại Tết Trung thu một năm chỉ có một lần, mọi người chỉ có dịp này ăn bánh Trung thu thôi nên cũng không lo ngại bán không được. Dự báo sức mua sẽ tăng nhanh khoảng 2 tuần trước Tết Trung thu”, chị Mộng tin tưởng.

Thị trường bánh Trung thu mùa dịch: Tiểu thương Sài Gòn lạc quan, không lo ế - 2
Tuy Trung thu năm nay rơi vào đúng thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các tiểu thương tại TP.HCM vẫn lạc quan, tin tưởng rằng sẽ đắt khách.

Ngoài các dòng bánh Trung thu có thương hiệu nổi tiếng, trên thị trường còn xuất hiện các loại bánh Trung thu handmade được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhất là thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Bởi bánh Trung thu handmade đa dạng về các loại nhân, kích thước, giữ được vị truyền thống, giá cả lại phải chăng nên dù bánh có hạn sử dụng ngắn (khoảng 1 tuần) nhưng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng khi chọn mua bánh Trung thu handmade bởi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Để tránh mua nhầm các loại bánh không có nguồn gốc rõ ràng, người dân nên mua sản phẩm ở những nơi uy tín, kiểm tra kỹ thông tin ghi trên vỏ bánh như nhà sản xuất, thành phần, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Bánh Trung thu mở bán sớm, thấp thỏm lo ế ẩm vì COVID-19 Bánh Trung thu mở bán sớm, thấp thỏm lo ế ẩm vì COVID-19
Thị trường nguyên liệu bánh Trung thu nhộn nhịp vào mùa Thị trường nguyên liệu bánh Trung thu nhộn nhịp vào mùa
Bánh trung thu 2.000 đồng/chiếc, kho hàng chục tấn toàn in chữ Tàu Bánh trung thu 2.000 đồng/chiếc, kho hàng chục tấn toàn in chữ Tàu

/ vtc.vn