Thí sinh bức xúc vì bị 'nhốt' trong phòng dù hết 2/3 thời gian thi

Sau khi làm xong bài thi ngữ văn, dù đã hết 2/3 thời gian thi nhưng các thí sinh không được ra khỏi trường mà buộc phải ở lại phòng chờ trong trường khiến nhiều thí sinh và phụ huynh bức xúc.

Chiều 25-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nhận được phản ánh về việc các thí sinh làm bài thi hết 2/3 thời gian môn thi tự luận ngữ văn nhưng không được ra ngoài tại một số điểm thi.

thi sinh buc xuc vi bi nhot trong phong du het 23 thoi gian thi

Thí sinh dự thi tại Trường THPT Hồng Đức không được ra ngoài dù hết 2/3 thời gian

Theo ông Khoa, về quy định các thí sinh làm bài thi tự luận hết 2/3 thời gian thì có thể nộp bài, đề thi và giấy nháp để ra ngoài. Còn đối với các môn thi trắc nghiệm, các thí sinh phải đợi hết thời gian làm bài mới có thể ra khỏi điểm thi. "Tuy nhiên, một số điểm thi đã không cho thí sinh ra ngoài là chưa đúng. Sau khi nhận phản ánh, sở đã nhắc nhở những điểm thi này" - ông Khoa cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi những điểm thi đó do giáo viên trường nào làm giám thị, ông Khoa cho biết sẽ kiểm tra lại.

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi điểm thi như ở Trường THPT Hồng Đức, Trường THPT Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) có rất nhiều thí sinh làm xong sớm môn thi ngữ văn nhưng không được ra ngoài dù đã hết 2/3 thời gian thi theo quy định.

Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức, thí sinh làm bài xong đã nộp bài, đề và giấy nháp nhưng không được ra ngoài mà được giám thị hướng dẫn vào ngồi chung trong một phòng, đợi khi trống đánh hết giờ mới cho ra bên ngoài. Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, các thí sinh làm xong ra ngồi ghế đá bên trong sân trường đợi trống đánh, cổng mới mở để cho ra về.

Trao đổi với phóng viên, một thí sinh cho biết đề thi tương đối dễ, chỉ mất 2/3 thời gian là đã làm xong. Sau khi nộp bài, thí sinh này muốn ra khỏi trường để tâm lý thoải mái và ôn tập chuẩn bị cho môn thi kế tiếp nhưng lại không được nên khá áp lực.

Còn theo một phụ huynh, quy định môn thi tự luận làm hết 2/3 thời gian là được ra khỏi điểm thi là rõ ràng, đơn giản như vậy nhưng không hiểu sao giám thị không nắm, gây ức chế cho thí sinh.

Trước đó, sáng cùng ngày, kiểm tra công tác tổ chức thi và làm việc với Ban chỉ đạo, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 tại cụm thi Đắk Lắk, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã lưu ý về việc tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Theo Bộ trưởng, kỳ thi phải diễn ra nghiêm túc, an toàn, các cán bộ an ninh, giám thị phải xử lý đúng quy chế nhưng phải nhẹ nhàng, tránh tình trạng nặng nề, ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh. "Những vấn đề này năm nào cũng xảy ra. Giám thị nhẹ nhàng khi xảy ra tình hình ấy. Xử lý nghiêm túc nhưng không làm ồn ào, ảnh hưởng đến các thí sinh khác" – Bộ trưởng nhắc nhở và nhắc lại các giám thị phải nắm rõ quy chế, ai vi phạm thì yêu cầu nhà trường phải xử lý nghiêm.

Cao Nguyên

thi sinh buc xuc vi bi nhot trong phong du het 23 thoi gian thi Nữ sinh thi THPT quốc gia bị 2 thanh niên chạy xe máy ngược chiều tông nhập viện

Sau khi thi môn Văn của kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, nữ sinh ở Cà Mau được mẹ chở về nhà thì bị hai ...

thi sinh buc xuc vi bi nhot trong phong du het 23 thoi gian thi Đình chỉ thí sinh chụp đề Văn đưa lên mạng sau 2/3 thời gian thi

Theo nguồn tin từ Bộ GD&ĐT, một thí sinh ở Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề Ngữ văn đưa lên mạng ...

/ nld.com.vn